svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บอลไทยเจอมัลดีฟส์ เย็นนี้ ประเดิมศึก อินชอน เกมส์

15 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไทย จัดระบบ 4-3-3 วาง อดิศักดิ์ ไกรษร ล่าตาข่าย มัลดีฟส์ เกมนัดแรกฟุตบอลชาย เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 วันที่ 15 ก.ย. นี้ โดย ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง นายใหญ่ ช้างศึก หวังคว้าชัยประเดิมสนาม กำชับระวังการทำฟาวล์ และเสี่ยงต่อใบเหลือง ขณะที่โปรแกรมฝึกซ้อมถูกยกเลิกเพราะเดินทางไกลการแข่งขันฟุตบอล เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ วันที่ 15 กันยายน นี้ ทีมฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย มีโปรแกรมลงสนามนัดแรก สาย อี พบ มัลดีฟส์ ที่สนามโกยัง เวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับประเทศไทยเวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ส่วนอีกคู่ในสายเดียวกัน อินโดนีเซีย พบ ติมอร์ เลสเต
 ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ตัดสินใจยกเลิกการฝึกซ้อม โดยให้เหตุผลว่าสนามฝึกซ้อมที่เจ้าภาพจัดไว้ให้คือ? ชอง นา ซอคเกอร์ มีระยะทางที่ค่อนข้างไกล อีกทั้งกลัวนักเตะได้รับบาดเจ็บจึงให้รีแร็กซ์อยู่ภายในหมู่บ้านนักกีฬาแทน
ระยะทางจากหมู่บ้านนักกีฬาไทยถึงสนามฝึกซ้อมใช้เวลา 1 ชั่วโมง 15 นาที ส่วนขากลับใช้เวลานานกว่าคือ 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่งปัญหาเกิดจากการไม่มีรถนำขบวนและการจราจรที่ติดขัดเนื่องจากมีทางแยกเยอะ ทำให้ใช้เวลาเดินทางไป-กลับรวม 3 ชั่วโมง ขณะที่การฝึกซ้อมใช้เวลาเพียง 1 ชั่วโมง 30 นาทีเท่านั้น ส่งผลให้นักเตะเมื่อซ้อมเสร็จต่างมีอาการปวดเหมื่อยซึ่งส่งผลเสียมากกว่า ดังนั้นการจะไปฝึกซ้อมที่สนามจึงต้องพิจารณาแบบวันต่อวันซิโก้ เผยถึงความพร้อมก่อนเจอ มัลดีฟส์ ว่าถึงตอนนี้ตัวผู้เล่นทุกคนมีความพร้อมเต็มที่ ซึ่งจะเล่นระบบ 4-3-3 โดยกองหน้าจะให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ล่าตาข่าย ส่วนแดนกลางจะคอยสนับสนุน 4 คน คือริมเส้นซ้าย - ขวา และคู่กองกลางอีก 2 คน 
เกมแรกผมคาดหวังถึงชัยชนะอยู่แล้ว แต่สิ่งที่สำคัยที่สุดคือรูปแบบการเล่นว่านักเตะมีความเข้าใจมากแค่ไหน โดยจะยึดผู้เล่นจากที่ชนะ พม่า 8-1 ในเกมอุ่นเครื่องลงสนามทั้งหมดสำหรับ 11 คนแรกของ ทีมชาติไทย ที่คาดว่าจะลงสนามในระบบ 4-3-3 ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลังจากขวา นฤบดินทร์ วีรวัฒน์โนดม, ชิติพัทธ์ แทนกลาง, อดิศร พรหมรักษ์, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา กองกลาง สารัช อยู่เย็น, ชาริล ชุปปุยส์, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ริมเส้นซ้าย เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์, ริมเส้นขวา นูรูล ศรียานเก็ม และกองหน้าตัวเป้า อดิศักดิ์ ไกรษร 
ด้าน มัลดีฟส์ ภายใต้การคุมทีมของ ดราโก มาร์มิช จะไม่มี อาลี ซัคฟัค กองหน้าตัวเก่งที่เล่นอยู่ในลีกมาเลเซีย เนื่องจากต้นสังกัดไม่ปล่อยตัวออกมา ขณะที่รายอื่นๆ เล่นอยู่ในลีกตัวเองเป็นส่วนใหญ่ ซึ่ง ไทย กับ มัลดีฟส์ เคยเจอกันเพียงครั้งเดียวมีกีฬา เอเชี่ยนเกมส์ ปรากฎว่าเสมอ 0-0 เมื่อ 4 ปีที่แล้ว ที่เมืองกว่างโจว ประเทศจีน

logoline