svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อินซอนเกมส์" เจ้าภาพเข้ม ตัดสัญญาณเน็ต ในห้องพัก

12 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกาหลีใต้ สั่งตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตในห้องพักนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ หวั่นนักกีฬาเล่นเน็ตจนไม่มีเวลาพักผ่อน แต่จะปล่อยสัญญาณให้เฉพาะในส่วนของโถงที่พักและโรงอาหารเท่านั้น

เผย "เจ้าภาพ" เกาหลีใต้เข้ม สั่งตัดสัญญาณอินเตอร์เน็ตในห้องพักนักกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ หวั่นนักกีฬาแต่ละชาติติดแช็ตพร่ำเพื่อ ด้าน "บิ๊กต้อม" ธนา ไชยประสิทธ์ หัวหน้าคณะทัพนักกีฬาไทยยิ้ม ถือเป็นผลดีต่อโค้ชและตัวนักกีฬา ส่วนสื่อในแดนโสมกระพือข่าว "อินชอนเกมส์" หงอย บัตรเข้าชมเกมขายล่วงหน้าได้แค่ 10 เปอร์เซ็นต์ ส่วนบัตรพิธีเปิด-ปิด ขายได้ 35 เปอร์เซ็นต์
"บิ๊กต้อม" นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่อินชอน ประเทศเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ล่าสุดทางสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล เดินทางเข้าร่วมหารือเพื่อเตรียมสถานที่ถวายการต้อนรับพระเจ้าหลานเธอพระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ โดยในส่วนของห้องพักนักกีฬาส่วนใหญ่ถือว่าลงตัวและตรวจรับแล้ว ซึ่งทั้งหมดไม่มีเครื่องปรับอากาศ แต่ไม่ต้องกังวลเนื่องจากสภาพอากาศที่อินชอนค่อนข้างเย็น
ขณะเดียวกัน เจ้าภาพระบุไว้ชัดเจนว่า จะไม่มีการปล่อยสัญญาณอินเตอร์เน็ตในห้องพักนักกีฬา จะปล่อยสัญญาณให้เฉพาะในส่วนของโถงที่พักและโรงอาหารเท่านั้น หากจะใช้มีค่าใช้จ่าย เนื่องจากเป็นนโยบายว่าต้องการให้นักกีฬาได้พักผ่อนอย่างเต็มที่สำหรับการแข่งขันกีฬา ซึ่งในส่วนตัวมองว่าเป็นเรื่องที่ดีสำหรับผู้ฝึกสอน เพราะถือเป็นการช่วยดูแลนักกีฬา ให้มีสมาธิ ห่างจากการเล่นโซเชียลเน็ตเวิร์ก หรือ แช็ตกับเพื่อนๆ ส่วนพิธีเชิญธงชาติไทยจะจัดให้มีขึ้นในวันที่ 18 ก.ย. เวลา 10.00 น.ภายในหมู่บ้านนักกีฬา
ขณะเดียวกันมีรายงานจาก นสพ.โคเรีย เฮรัลด์ ของเกาหลีใต้ว่า เหลือเวลาอีกเพียงสัปดาห์เศษกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ก็จะเปิดฉากขึ้นในวันที่ 19 กันยายนนี้ ซึ่งทาง นายลี จุน ซัง เจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อมวลชนของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน อินชอนเกมส์ ยอมรับว่า แม้ว่าจะเหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันการแข่งขันก็จะเปิดฉากขึ้น แต่การจำหน่ายบัตรผ่านประตูชมการแข่งขันกีฬาชนิดต่างๆ กลับไม่เป็นไปตามเป้าหมาย สามารถจำหน่ายล่วงหน้าล่าสุดได้แค่ 10 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนทั้งหมดเท่านั้นเอง โดยกีฬาที่ขายบัตรผ่านประตูได้น้อยที่สุด คือ เซปักตะกร้อ, คริกเก็ต, กาบัดดี้, วูชู, ซอฟท์เทนนิส รวมทั้งกีฬาน้องใหม่ในโอลิมปิกเกมส์อย่าง รักบี้ฟุตบอล 7 คน และกอล์ฟ
"คนดูให้ความสนใจน้อยลง ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการที่เกาหลีเหนือไม่ส่งกองเชียร์สาว 350 คน เข้าร่วมในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ด้วย เพราะที่ผ่านมากองเชียร์เกาหลีเหนือดึงดูดคนดูเกาหลีใต้ได้เป็นอย่างดี จากกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2002 ที่เมืองปูซาน และกีฬามหาวิทยาลัยโลก 2013 ที่เมืองแตกูมาแล้ว นายลี กล่าว
รายงานข่าวแจ้งว่า แม้จะขายบัตรผ่านประตูได้น้อยเพียงใดก็ตาม คณะกรรมการจัดการแข่งขัน (ไอกอก) ก็ยังยืนยันนโยบายไม่มีบัตรฟรี หรือการแจกบัตรอภินันทนาการให้โรงเรียน สถานศึกษาและหน่วยงานทางทหาร เพื่อให้ระดมคนไปชมการแข่งขันให้คึกคัพเหมือนที่ทำกันเป็นปกติในเกาหลีใต้ตลอดเวลาที่ผ่านมา
สำหรับพิธีเปิด-ปิดการแข่งขัน อินชอนเกมส์ ที่มีการระดมศิลปิน เคป๊อป และดารานักร้อง นักแสดงชั้นนำของเกาหลีใต้เข้าร่วม เพื่อดึงดูคนดูให้มากที่สุดนั้น ปรากฏว่า บัตรชมพิธีเปิด-ปิด ก็จำหน่ายไม่ได้ตามเป้าหมาย เพราะขายล่วงหน้าได้เพียง 35 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
รายงานแจ้งอีกว่า จากกรณีบัตรชมกีฬา และบัตรชมพิธีเปิด-ปิด อินชอนเกมส์ ขายได้น้อยมากดังกล่าว ทำให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน ต้องประชุมหาทางแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยจะพยายามระดมการประชาสัมพันธ์ในรูปแบบต่างๆ ให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น และยังมั่นใจว่า จะสามารถจำหน่ายบัตรชมกีฬาได้ตามเป้าหมาย อย่างน้อย 50 เปอร์เซ็นต์ของจำนวนทั้งหมดได้แน่นอน ส่วนบัตรพิธีเปิด-ปิดนั้น ก็ยังมั่นใจว่าจะขายได้หมดตามเป้าหมายเช่นเดียวกัน

logoline