svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ฮัลโหล" ปิดตำนาน "ทีโอที" หยุดสนับสนุน ลุยพรีเมียร์ลีก

11 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สโมสรฟุตบอล "ฮัลโหล" ทีโอที เอสซี ทีมดังแห่งศึกลูกหนังไทยพรีเมียร์ลีก เตรียมปิดตำนานเสียแล้ว เนื่องจาก บมจ.ทีโอที มีนโยบายพิจารณายกเลิกการสนับสนุนบริษัทลูกที่ไม่ได้ทำธุรกิจตรงกับธุรกิจหลักของบริษัทแม่ ส่งผลให้ บริษัท ทีโอที สปอร์ต คลับ หรือ ทีโอที เอสซี ที่จดทะเบียนส่งแข่งขัน ไทยพรีเมียร์ลีก ส่อแววต้องหยุดกิจการหลังจบฤดูกาล 2014    โดยแหล่งข่าวระดับสูงของภายในทีม "ฮัลโหล" เปิดเผยว่า บมจ.ทีโอที มีปัญหาเรื่องงบประมาณ จึงมีนโยบายปรับลดค่าใช้จ่าย รวมถึงพิจารณาการสนับสนุนบริษัทลูก โดยบริษัทลูกที่ไม่ได้ทำธุรกิจตรงตามธุรกิจหลักของบริษัทแม่ คือไม่ได้ทำธุรกิจการสื่อสารและโทรคมนาคมจะต้องถูกลดการสนับสนุนอย่างแน่นอน ซึ่งตรงนี้จะส่งผลถึง บจก.ทีโอที สปอร์ต คลับ ที่ทำทีมฟุตบอลโดยตรงทันที
นอกจากนี้แหล่งข่าวยังได้เปิดเผยอีกว่า บจก.ทีโอที สปอร์ต คลับ เป็นบริษัทลูกที่จดทะเบียนเป็นนิติบุคคลตามระเบียบของ บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด ตั้งแต่ปี 2554 เพื่อส่งแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกในนามทีมทีโอที เอสซี โดยแต่ละปีจะได้รับการสนับสนุนงบประมาณจาก บมจ.ทีโอที มาตลอด หาก บมจ.ทีโอที เลิกให้การสนับสนุนก็อาจจะทำให้ ทีโอที เอสซี ต้องเลิกกิจการไปโดยปริยาย
            สำหรับ ทีมฟุตบอลทีโอที หรือชื่อเดิมคือ องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย ก่อตั้งสโมสรมานานกว่า 30 ปีแล้ว และเคยประสบความสำเร็จได้ แชมป์ดิวิชั่น 1 ในปี พ.ศ.2546-2547, แชมป์เอฟเอ คัพ ในปี พ.ศ.2536 และแชมป์โปรลีก ในปี พ.ศ.2549 ส่วนปัจจุบันเล่นอยู่ในไทยพรีเมียร์ลีก 2014 โดยมี วรุธ สุวกร อดีตซีอีโอ บมจ.ทีโอที เป็นประธานสโมสร

logoline