svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อำนาจ" ป้องกันแชมป์ IBF สำเร็จ ประกาศล้มแชมป์ "ซู ซิ หมิง"

11 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกป้องกันแชมป์มวยโลกไฟท์บังคับรุ่นฟลายเวท (112 ปอนด์) สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ที่ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อาคารลิปตพัลลภ จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา เจ้าของเข็มขัดชาวไทยวัย 34 ปี ขึ้นชกป้องกันแชมป์ไฟท์ที่ 2 กับ แม็ควิลเลียมส์ อาร์โรโย รองอันดับ 1 ชาวเปอร์โตริโก วัย 28 ปี ปรากฎว่า แชมป์โลกชาวไทย สามารถป้องกันแชมป์เอาไว้ได้ หลังกรรมการทั้ง 3 คนรวมคะแนนให้ อำนาจ เป็นฝ่ายชนะแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 2-1 ด้วยคะแนน 115-114, 113-114 และ 114-113  
หลังการชก "เจ้าเพชร" ยอมรับว่า คู่ชกเป็นมวยหมัดหนัก แต่ในจังหวะที่โดนนับในยกที่ 6 เป็นจังหวะต่างฝ่ายต่างบวกและตัวเองเสียหลัก จึงลื่นล้มไปไม่ได้โดนหมัดเต็มๆ เท่าไรนัก แต่ที่ต้องลุกขึ้นมาช้า เพราะต้องการพักและเบรกจังหวะของคู่ชก ซึ่งช่วงนี้มาจากประสบการณ์บนสังเวียนล้วนๆ จากนั้นเมื่อถึงยก 7 จึงต้องปรับแผนการชกมาเดินหน้าเบียดเร็วและออกหมัดใส่ใบหน้าและสลับลำตัว ซึ่งเมื่อเขาโดนเต็มๆ เริ่มมีอาการทำให้มีความมั่นใจมากขึ้นว่าไฟท์นี้จะต้องชนะแน่ 
ด้าน "จิมมี่" เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ผู้จัดการและโปรโมเตอร์ กล่าวว่า ไฟท์นี้ทั้งคู่ต่อยได้สมศักดิ์ศรี ต่างคนต่างเก่ง และแม้จะชนะแบบเฉียดฉิว แต่ต้องยอมรับว่าอำนาจทำหน้าที่ได้สมบูรณ์แบบ ส่วนเป้าหมายต่อไปคือจะให้ อำนาจ ขึ้นชกล้มแชมป์ในรุ่นฟลายเวทของ 2 สถาบันหลัก คือ สภามวยโลก และสมาคมมวยโลก โดยหวังกระชากแชมป์สภามวยโลกมาจาก อากิระ เยกาชิ นักชกชาวญี่ปุ่น และอยากกระชากแชมป์สมาคมมวยโลกมาจาก ฮวน เอสตราดา นักชกชาวเม็กซิกัน โดยตอนนี้ได้มีการเจรจาเบื้องต้นกับทั้ง 2 ฝ่ายไปบ้างแล้ว ส่วนเรื่องที่จะให้ อำนาจ ไปชกกับ ซู ซิ หมิง ที่มาเก๊า ในต้นปีหน้านั้น พร้อมจะเดินทางไปทันที หากการเจรจาทุกอย่างลุล่วง แต่เป้าหมายหลักตอนนี้คือการชกล้มแชมป์รุ่นฟลายเวทนี้ให้เหลือแค่คนเดียว

logoline