svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

"โอบาม่า" เตรียมปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มนักรบ IS

11 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐ แถลงเมื่อคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า พร้อมที่จะใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มนักรบ IS ในซีเรีย อันเป็นการขยายแผนการต่อสู้กับกลุ่มนักรบญีฮัดที่ดำเนินอยู่แล้วในอิรัก โดยบอกว่าจะไม่ลังเลที่จะดำเนินการกับกลุ่ม ISIL ในซีเรีย เช่นเดียวกับในอิรัก

ประธานาธิบดีบารัค โอบาม่า ของสหรัฐ แถลงเมื่อคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่นว่า เขาพร้อมที่จะใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่มนักรบ IS ในซีเรีย อันเป็นการขยายแผนการต่อสู้กับกลุ่มนักรบญีฮัดที่ดำเนินอยู่แล้วในอิรัก โดยบอกว่า เขาจะไม่ลังเลที่จะดำเนินการกับกลุ่ม ISIL ในซีเรีย เช่นเดียวกับในอิรัก
ถ้อยแถลงผ่านการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ของประธานาธิบดีโอบาม่า มีขึ้นเพื่อเรียกร้องให้สภาคองเกรสส์ ไฟเขียวให้กับเขาในเรื่องของการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่และทรัพยากรในการฝึกและติดอาวุธให้กับฝ่ายต่อต้านในซีเรีย
ผู้นำสหรัฐ กล่าวว่า จะขยายการใช้ปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อกลุ่ม IS ในอิรัก และส่งทหารอีก 475 นาย ไปฝึกให้กับกองกำลังในท้องถิ่น เขาบอกว่า กำลังทำงานร่วมกันบรัฐบาลอิรักและจะขยายความพยายามที่นอกเหนือจากการปกป้องประชาชนสหรัฐ และภารกิจด้านมนุษยธรรมซึ่งก็คือการช่วยโจมตีเป้าหมายกลุ่ม IS ขณะที่กองกำลังของอิรักเข้าโจมตีด้วย

logoline