svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิดในสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน ของชิลีเจ็บ 14 ราย

09 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดที่ร้านฟาสต์ฟู้ด ภายในสถานีรถไฟใต้ดิน ในเมืองหลวงของชิลีเมื่อวาน ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 14 คน รัฐบาลระบุเป็นการก่อการร้าย

เหตุระเบิดเกิดขึ้นที่ร้านฟาสต์ฟู้ดแห่งหนึ่งในศูนย์การค้าเล็กๆภายในสถานีรถไฟใต้ดินเอสเกวล่า มิลิตาร์ ในกรุงซานติอาโก้เมืองหลวงของชิลีในช่วงเที่ยงวันจันทร์ ทำให้มีผู้บาดเจ็บ 14 คน เจ้าหน้าที่ระบุว่า ระเบิดทำจากถังดับเพลิงและตั้งเวลาด้วยนาฬิกา และถูกซุกซ่อนไว้ในถังขยะ 
โฆษกรัฐบาลระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นการกระทำของกลุ่มก่อการร้าย และประธานาธิบดีมิเชล บาเชเล็ต เรียกประชุมฉุกเฉินทันที และได้ไปเยี่ยมผู้บาดเจ็บที่คลินิก พร้อมทั้งประกาศว่าจะนำตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษตามกระบวนการของกฎหมายให้ได้ 
ในช่วง 5 ปีที่ผ่านชิลีประสบเหตุระเบิดกว่า 100 ครั้งที่พุ่งเป้าโจมตีธนาคาร สถานทูตและร้านอาหาร สร้างความเสียหายเล็กน้อยและมีผู้บาดเจ็บไม่กี่คน โดยเฉพาะปีนี้พบระเบิดอย่างน้อย 28 ลูกเฉพาะในกรุงซานติอาโก้ โดยบางลูกไม่เกิดระเบิดและไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ
เหตุระเบิดล่าสุดเกิดขึ้นเพียงไม่กี่วันก่อนถึงวันครบรอบการก่อรัฐประหารของอดีตพลเอก ออกุสโต้ ปิโนเช่ต์ ผู้ล่วงลับ เมื่อ 11 ก.ย.2516 และที่ผ่านมามักเกิดเหตุระเบิดเนื่องในวันดังกล่าว ส่วนเหตุระเบิดล่าสุดทำให้รัฐบาลประกาศว่าอาจนำกฎหมายปราบปรามการก่อการร้ายที่เคยใช้ในยุคเผด็จการของนายพลปิโนเชต์กลับมาใช้ใหม่

logoline