svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดัชเชสเผย เรื่องทรงพระครรภ์ก่อนกำหนด

09 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาการแพ้พระครรภ์รุนแรง ทำให้ดัชเชสส์แห่งเคมบริดจ์ของอังกฤษ ต้องทรงเปิดเผยเรื่องทรงพระครรภ์องค์พระทายาทองค์ที่ 2 ก่อนกำหนด

สำนักพระราชวังเคนซิงตัน ต้องรีบออกแถลงการณ์เรื่อง ดัชเชส แคทเธอรีน พระชายาในเจ้าชายวิลเลียมทรงพระครรภ์เมื่อวันจันทร์ เนื่องจากทรงมีพระอาการแพ้พระครรภ์อย่างรุนแรง ที่ส่งผลให้พระองค์ต้องทรงยกเลิกพระกรณียกิจที่จะเสด็จร่วมงานที่มหาวิทยาลัยออกซ์ฟอร์ดในวันเดียวกัน
แถลงการณ์ของสำนักพระราชวังเคนซิงตัน มีขึ้นหลังจากสมเด็จพระราชินีนาถ อลิซาเบธที่ 2 ทรงได้รับการกราบบังคมทูล และครอบครัวมิดเดิลตันได้รับการแจ้งข่าวแล้ว บรรดาที่ปรึกษาระดับสูงของพระราชวงศ์ ระบุว่า ดัชเชสยังทรงพระครรภ์ไม่ถึง 12 สัปดาห์ ตอนที่ทรงตัดสินใจเปิดเผยให้พระสหายทราบ ซึ่งเจ้าชายวิลเลียมตรัสว่า พระชายาทรงประชวรราว 1 สัปดาห์ และสันนิษฐานว่าอาจจะทรงพระครรภ์ได้ 5 สัปดาห์ และมีนวโน้มที่จะทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสหรือพระธิดาในเดือนเมษายน หรือพฤษภาคม 
แหล่งข่าวในพระราชวงศ์ ระบุว่า ดัชเชสทรงมีอาการแพ้พระครรภ์รุนแรงในระดับเดียวกับเมื่อครั้งทรงพระครรภ์เจ้าชายจอร์จ แต่ครั้งนี้พระองค์ไม่ต้องเข้ารักษาที่โรงพยาบาลและได้รับการดูแลภายในพระตำหนักเคนซิงตัน และจะมีการทบทวนพระกรณียกิจของดัชเชสในระยะนี้
ทายาทพระองค์ใหม่ของเจ้าชายวิลเลียมและพระชายาไม่ว่าจะเป็นพระโอรสหรือพระธิดาจะเป็นรัชทายาทลำดับสี่ ทำให้เจ้าชายแฮรี่ พระอนุชาในเจ้าชายวิลเลียมจะเป็นรัชทายาทลำดับห้า เพราะกฎหมายที่มีการแก้ไขเมื่อปีที่แล้วกำหนดให้พระธิดาสามารถขึ้นครองราชย์ได้
ก่อนหน้านี้ดัชเชสทรงมีพระประสูติกาลเจ้าชายจอร์จเมื่อ 22 ก.ค.2556 สร้างความตื่นเต้นยินดีแก่คนทั่วโลกและได้รับการเฝ้าติดตามจากสื่อมวลชนทั่วโลก

logoline