svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

สาวไทยพ่ายญี่ปุ่น วอลเลย์บอล เอวีซี

08 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันวอลเลย์บอล "เอวีซีคัพ" ที่เมืองเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (วันที่ 8 ก.ย.) เป็นการเล่นรอบแรกนัดสุดท้าย โดยทีมนักตบลูกยางสาวไทย เจ้าของแชมป์เก่า ที่ส่งสายเลือดใหม่ไปแข่งขัน โดยเก็บชุดใหญ่ไว้รอแข่งเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ที่ผลงาน 2 นัดแรก พ่ายไต้หวัน 2-3 เซต ก่อนพ่ายคาซักสถาน 3 เซตรวด ลงสนามพบสาวซามูไร ญี่ปุ่น ที่ก็ส่งชุดเล็กมาลงเล่นรายการนี้เช่นกัน โดยผู้เล่น 6 คนแรกของทีมไทย ประกอบด้วย พรพรรณ เกิดปราชญ์, กัตติกา แก้วพิน, จรัสพร บรรดาศักดิ์, อัจฉราพร คงยศ , ชัชชุอร โมกศรี , หัตถยา บำรุงสุข และวรรณา บัวแก้ว เป็นตัวรับอิสระ

การเล่นนัดนี้ ทีมสาวไทย ที่มีเพียงแต้มเดียว ต้องการชัยชนะ 3 เซตรวด หรือ 3-1 เซต เพื่อลุ้นเข้ารอบเป็นที่ 2 ของสาย บี จะได้ไปเล่นรอบ 8 ทีมสุดท้าย หรือรอบน็อกเอาท์ ไขว้ไปเจอทีมอันดับ 3 ของสาย เอ ที่คาดว่าจะเป็นเวียดนาม ทว่าความหวังของสาวไทยก็ไปไม่ถึงดวงดาว เมื่อเจอกับเกมรับที่แข็งแกร่งของสาวแดนอาทิตย์อุทัย สกัดการรุกของนักตบไทยได้หมด ก่อนจบเกมทีมไทยพ่าย 3 เซตรวด 24-26, 17-25 และ 23-25 ทำให้ทีมไทยตกเป็นอันดับสุดท้ายของสายนี้ ต้องเจองานหนัก ไปรอพบกับทีมอันดับ 1 ของสาย เอ ซึ่งหากไม่เป็น "เจ้าภาพ" จีน ก็จะเป็นเกาหลีใต้ ที่ส่งทีมชุดใหญ่มาแข่งขัน ในวันที่ 10 ก.ย.นี้
หลังการแข่งขัน "โค้ชอ๊อต" เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร ผู้ฝึกสอนของทีมไทย กล่าวว่า ต้องชื่นชมญี่ปุ่นที่มีมารตฐานเหมือนกันทุกชุด คือจังหวะการรับบอลตบและรุกกลับ ส่วนนักกีฬาของเราเองก็พยายามที่จะเล่นตามแผนที่ได้คุยกันไว้ ซึ่งถือว่าทุกคนทำได้ดี และภาพรวมจาก 3 นัดที่ผ่านมา นักกีฬาของเราทำได้ดีขึ้นตามลำดับ แม้ว่าจะแพ้ในเกมนี้ เราก็พอใจกับการเล่นของนักกีฬา ส่วนนัดต่อไปจะเจอใคร ไม่ว่า จีน หรือ เกาหลีใต้ ก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีทั้งนั้น
สำหรับการเล่นรอบก่อนรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นการแข่งแบบน็อกเอาท์ ในวันที่ 10 ก.ย.นี้ หากทีมไทยชนะ ก็จะผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ แต่หากแพ้ก็จะต้องไปเล่นในรอบจัดอันดับ 5-8 ต่อไป

logoline