svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"เวลเบ็ค" จับคู่ "รูนีย์" ล่าตาข่ายสวิสฯ

08 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือ "ยูโร 2016" รอบคัดเลือก นัดแรก "สิงโตคำราม" อังกฤษ จะลงเล่นกลุ่ม อี ด้วยการไปเยือน สวิตเซอร์แลนด์ ที่สนามเซนต์ ยาคอป ปาร์ค กรุงบาเซิล ในเวลา 01.45 น. ตามเวลาประเทศไทย


โดยเกมนี้ รอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีมต้องเจอข่าวร้ายเมื่อจะไม่มี ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ หัวหอกของลิเวอร์พูล ที่ถูกวางตัวให้เป็นกองหน้าตัวจริงในเกมนี้ เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ต้นขาต้องถอนตัวจากทีมไปเรียบร้อยแล้วจากการยืนยันของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ
โดยการขาดหายไปของ สเตอร์ริดจ์ ในครั้งนี้ ทำให้ ฮอดจ์สัน เตรียมจะส่ง แดนนี เวลเบ็ค กองหน้าคนใหม่ของ "ปืนใหญ่" อาร์เซนอล ลงมาเป็นกองหน้าร่วมกับ เวย์น รูนีย์ และราฮีม สเตอร์ลิง เพื่อล่าตาข่าย นอกจากนี้ยังมี ริคกี แลมเบิร์ต เป็นตัวเลือกอยู่อีกคน ขณะที่แดนกลางยังใช้ผู้เล่นจากเกมอุ่นเครื่องกับ นอร์เวย์ ลงสนามทั้งชุดไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, แจ็ค วิลเชียร์ และอเลกซ์ แชมเบอร์เลน
  แต่แนวรับต้องลุ้นหนักกับ แกรี เคฮิลล์ กองหลังของเชลซี ที่เจ็บข้อเท้าและไม่ได้ลงซ้อมกับเพื่อนร่วมทีม แต่คาดว่ายังมีโอกาสฟิตทันลงสนามในเกมนี้ แต่หากฟิตกลับมาไม่ทันก็จะเป็น ฟิล จากิลกา ที่ลงมาเป็นเซ็นเตอร์แบ็กร่วมกับ ฟิล โจนส์ ส่วนผู้รักษาประตูยังคงเป็น โจ ฮาร์ท นายทวารจาก แมนฯ ซิตี้
ด้าน สวิสเซอร์แลนด์ ของ วลาดิเมียร์ เพ็ตโควิช ผู้จัดการทีมคนใหม่ ที่มารับงานต่อจาก ออตมาร์ ฮิตซ์เฟลด์ ซึ่งลาออกไปหลังจบฟุตบอลโลก 2014 ได้ตัดสินใจหั่นชื่อตัวหลักๆ อย่าง เรโต ซีคเลอร์, มิชาเอล ลังค์ และทรานกีโย่ บาร์เน็ตตา ออกจากทีมเพื่อเปลี่ยนถ่ายสายเลือดใหม่ โดยเกมนี้จะมี สเตฟาน ลิคท์สไตเนอร์, วาลอน เบห์รามี่, โกคาน อินแลร์, เซอร์ดาน ชากีรี่ เป็นกำลังสำคัญ
สำหรับสถิติที่น่าสนใจของทั้ง 2 ทีม อังกฤษ แพ้เพียงแค่นัดเดียว จากการเล่นในฐานะทีมเยือน 13 เกมหลังสุด โดยชนะ 7 เสมอ 5 แพ้ 1 ขณะที่ สวิสฯ ไม่เคยแพ้ใครในบ้านของตัวเองมา 9 นัดติดต่อกัน โดยเกมสุดท้ายที่แพ้ในรังคือเดือน พฤษภาคม 2012 พ่ายต่อ โรมาเนีย 0-1 อย่างไรก็ตาม อังกฤษ ไม่เคยแพ้ สวิสฯ ในการเจอกัน 8 นัดหลังสุด (ชนะ 5 เสมอ 3) ซึ่งครั้งสุดท้ายที่ สวิสฯ ชนะ อังกฤษ ต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 1981 หรือ 33 ปีที่แล้ว ซึ่ง สวิสฯ ชนะ 2-1 ที่เมืองบาเซิ่ล แห่งนี้ส่วนโปรแกรมอีก 2 คู่ในกลุ่ม อี เอสโตเนีย พบ สโลวีเนีย, ซานมารีโน พบ ลิทัวเนีย
ขณะที่ "กระทิงดุ" สเปน แชมป์เก่า จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของมาซิโดเนีย ที่บาเลนเซีย ในเวลาเดียวกัน โดยเจ้าถิ่นจะไม่มี ดิเอโก คอสตา กองหน้าตัวเก่งจากเชลซี ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นหลังหัวเข่าในการซ้อม ถอนตัวจากทีมไปเรียบร้อยแล้ว ทำให้ บิเซนเต เดล บอสเก เรียกตัว มูเนียร์ เอล ฮัดดานี กองหน้าดาวรุ่งของบาร์เซโลนาเข้ามาแทนอย่างไรก็ตามจากการถอนตัวของคอสตา ในครั้งนี้ทำให้ทีมของ เดล บอสเก ชุดนี้มีกองหน้าตัวเป้าในทีมเหลือเพียงแค่คนเดียวคือ ปาโก อัลคาเซร์ ของบาเลนเซีย ซึ่ง เดล บอสเก จะตัดสินใจอีกครั้งว่าจะใช้กองหน้าตัวเป้าลงสนามในเกมนี้หรือไม่
เกมคู่อื่นๆ ของกลุ่มนี้ ลักเซมเบิร์ก พบ เบลารุส, ยูเครน พบ สโลวะเกีย โปรแกรมคู่อื่นๆ ในวันเดียวกัน กลุ่ม จี รัสเซีย พบ ลิกเตนสไตน์, ออสเตรีย พบ สวีเดน, มอนเตเนโกร พบ มอลโดวา 

logoline