svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

เพชร ดวงจันทร์ ขอขมายาย-น้าตระกูล "จิตหาญ" หลังขัดแย้งกันนับ10ปี

08 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชร ดวงจันทร์ ลูกชายโทนของพุ่มพวง ดวงจันทร์ ราชินีลูกทุ่งผู้ล่วงลับ นำพวงมาลัยกราบขอขมานางเล็ก จิตรหาญ และสามพี่น้อง ดวงใจ- สลักจิต-จันทน์จวง ดวงจันทร์ หลังขัดแย้งกันนับ10ปี
เพชร ดวงจันทร์ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวบันเทิงคมชัดลึก ด้วยสีหน้าแจ่มใสหลังนำพวงมาลัยเข้าขอขมายายและน้าสำนึกผิดที่ได้ล่วงเกิน เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ที่ร้านอาหารย่านนนทบุรี
"ดีใจ เป็นความรู้สึกเดิมๆเหมือนสมัยตอนเด็กๆ วันนี้อยากจะมากราบขอโทษยายทุกเรื่องที่เคยทำให้ยายและน้าๆทุกคนไม่สบายใจ ต่อไปนี้ผมจะไปมาหาสู่ยาย ความรู้สึกที่ได้กอดยายแล้วรู้สึกอบอุ่นมาก เหมือนเราได้อยู่กับครอบครัวเราอีกครั้ง เพราะถ้าไม่มียายก็ไม่มีแม่ผึ้ง และก็ไม่มีผมวันนี้"
เมื่อถามว่าอะไรทำให้รู้สึกว่าจะต้องมาขอโทษยายและน้าเพราะภาพก่อนหน้านี้ภาพออกมาค่อนข้างรุนแรง เพชรอธิบายว่า
"เวลาทำให้ผมคิดได้ อันนี้เรื่องจริงเลย มันใช้เวลานานพอสมควร ผมรู้สึกผิดอยู่ในใจมาตลอด วันนี้ได้มากราบยายกับน้าๆรู้สึกโล่งขึ้นเยอะเลยครับ ผมต้องขอโทษแฟนเพลงของแม่ทุกคนที่ผมทำให้ไม่สบายใจ ผมโตและคิดอะไรหลายอย่าง คิดถึงยายกับน้าๆมาก ตอนแรกก็คิดว่ายายกับน้าจะโกรธหรือเปล่า จะให้อภัยเราไหม แต่พอมาวันนี้ทุกคนให้ความรักเพชรเหมือนเดิมทุกอย่าง ทำให้ผมดีใจและมีความสุขมาก"
เมื่อถามว่าแล้วจะทำแบบนี้กับพ่อหรือไม่เพชรตอบทันทีว่า"ผมคิดครับ อยากไปหาพ่อคิดว่าระยะหนึ่งอาจจะไปหาพ่อ เพราะผมทำอะไรไม่ดีกับพ่อไว้มากครับ"
ทางด้านแม่เล็ก จิตรหาญวัย80ปี กล่าวถึงหลานชายด้วยน้ำเสียงดีใจว่า
"ดีใจที่ได้หลูกหลานกลับมาเป็นบุญของเราและก็เป็นบุญของหลานด้วย เมื่อก่อนไม่คิดว่าจะได้เจอเขาอีกเพราะระยะทางก็ไกล เราก็แก่มากแล้ว คิดถึงและก็ห่วง เคยบอกฝากกับนักข่าวให้บอกเขาด้วยว่าให้ตั้งใจทำงาน ทำสิ่งที่ดีๆ พอเขามาก็นึกว่าเราจะได้มีที่พึ่งคนใหม่ เขาเป็นลูกโทนคนเดียวของพุ่มพวง แม่เขาให้สมบัติไว้เยอะ อยากให้เขากอบโกยให้มากที่สุด วันนี้สมบูรณ์เป็นวันเกิดครบ80ปีแล้วเราหายห่วงแล้วไง ลูกหลานคนอื่นอยู่ใกล้หมด มีคนนี้คนเดียวที่อยู่ห่าง ได้ทั้งลูกทั้งหลานกลับคืนมา ขอบคุณๆทวีชัย (จริยะเอี่ยมอุดม) เจ้าของท๊อปไลน์ (ต้นสังกัดของเพชร ดวงจันทร์)ที่ช่วยดูแล ตอนแรกไม่มีใครบอกว่าหลานจะมา ขอให้เขาโชคดีในเส้นทางนักร้องเหมือนแม่เขา"

logoline