svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

"ภูเก็ต" ครองอันดับ 1 ที่ชาวจีนค้นหาเพื่่อมาเที่ยวช่วงไหว้พระจันทร์

04 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ภูเก็ต ครองอันดับ 1 สถานที่ท่องเที่ยวที่ชาวจีนค้นหา เพื่่อเดินทางในเทศกาลไหว้พระจันทร์ 6-8 กันยายน 2557


ผลสำรวจจากโฮเทลส์ ดอทคอม รายงาน เกาะภูเก็ตครองอันดับ 1 สถานที่นักท่องเที่ยวชาวจีนเสริชหาที่พักมากที่สุดสำหรับช่วงวันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์ที่กำลังจะมาถึง โดยยอดการค้นหาเพิ่มสูงขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์จากช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา
นอกจากภูเก็ต สถานที่พักตากอากาศที่อื่นๆในเอเชียยังได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวจีนในช่วงวันหยุดเทศกาลไหว้พระจันทร์ซึ่งตรงกับวันที่ 6 8 กันยายนนี้ โดยที่พัก 9 ใน 10 ที่นักท่องเที่ยวเสริชหาล้วนอยู่ในเอเชียทั้งสิ้น กรุงเทพมหานครฯครองอันดับ 7 ในตาราง และเยอรมนีเป็นประเทศนอกภูมิภาคเอเชียเพียงประเทศเดียวที่ติดอันดับ 1 ใน 10 สถานที่สุดฮิตของนักท่องเที่ยวชาวจีน
กิจกรรมที่นักท่องเที่ยวชาวจีนนิยมเมื่อเดินทางมาไทย*ชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ 73%*รับประทานอาหารขึ้นชื่อ 64%*ช๊อปปิ้ง 56%
ส่วนพฤติกรรมการใช้จ่าย นักท่องเที่ยวชาวจีนใช้จ่ายไปกับ ช๊อปปิ้ง 52% ชมสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญๆ 18% และรับประทานอาหาร 14 %* อันดับ สถานที่ถูกค้นหามากที่สุด *
1 ภูเก็ต, ประเทศไทย2 โซล, ประเทศเกาหลีใต้3 ไทเป, ไต้หวัน4 โตเกียว ญี่ปุ่น5 ฮ่องกง จีน6 มัลดีฟ ศรีลังกา7 กรุงเทพ ประเทศไทย8 โอซาก้า ญี่ปุ่น9 สิงคโปร์ สิงคโปร์10 เบอร์ลิน เยอรมนี

logoline