svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ตั้งข้อหาพ่อชาวออสซี่ ล่วงละเมิดทางเพศลูกฝาแฝดที่เกิดจากแม่อุ้มบุญไทย

02 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทกระจายเสียงของออสเตรเลีย หรือ ABC รายงานว่า พ่อชาวออสเตรเลียคนหนึ่ง ถูกตั้งข้อหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กฝาแฝด ที่เกิดจากแม่อุ้มบุญชาวไทย และนับเป็นคดีที่สองในรอบหลายเดือน ที่จุดชนวนความขัดแย้งเกี่ยวกับการอุ้มบุญเพื่อการพาณิชย์


แม่อุ้มบุญรายนี้ ซึ่งเป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้ยินยอมจะใช้ไข่ของเธอเอง เพื่อแลกกับค่าตอบแทนประมาณ5,500 ดอลล่าร์ออสเตรเลีย หรือราว 170,000 บาท และคลอดลูกแฝดเมื่อหลายปีก่อน แต่ไม่มีการเปิดเผยอายุของเด็ก ต่อมาคู่สามีภรรยาชาวออสเตรเลีย ได้พาเด็กฝาแฝดกลับไปบ้านของพวกเขา
แต่จากเอกสารของศาล ชี้ว่า พ่อของเด็กซึ่งไม่ถูกเปิดเผยชื่อ กลายเป็นคนตกงานหลังจากนั้น และแยกทางจากภรรยา ก่อนจะถูกตั้งข้อหากระทำอนาจารต่อเด็กทั้งสองคน แต่เขาปฏิเสธข้อกล่าวหาต่าง ๆ ที่รวมถึงข้อหาครอบครองวัตถุที่ใช้ล่วงละเมิดเด็กด้วย ซึ่งคาดว่า เขาจะสู้คดีเมื่อต้องขึ้นศาลในปีนี้
ปัจจุบัน เด็กฝาแฝดทั้งคู่อยู่กับอดีตภรรยาของชายผู้นี้ แต่แม่อุ้มบุญชาวไทยบอกว่า เธออยากรับลูกกลับไปเลี้ยงเอง ถ้าไม่มีใครดูแล
คดีนี้ เกิดขึ้นตามหลังคดีน้องแกมมี่ เด็กที่เกิดมาพร้อมกับโรคดาว์น ซินโดรม ที่เกิดจากแม่อุ้มบุญชาวไทย ที่รับตั้งท้องและคลอดให้กับคู่สามี-ภรรยาชาวออสเตรเลีย เมื่อเดือนธันวาคม และกลายเป็นประเด็นขัดแย้งไปทั่วโลก เนื่องจากคู่สามี-ภรรยา เอาแต่เด็กฝาแฝดเพศหญิงที่สมบูรณ์กลับไป และทิ้งน้องแกมมี่ที่มีโรคประจำตัวไว้กับแม่อุ้มบุญในประเทศไทยเรื่องที่เกิดขึ้นกับน้องแกมมี่ ส่งผลให้ทางการไทยเข้มงวดเรื่องการอุ้มบุญ และแสดงความวิตกเกี่ยวกับพฤติกรรมการอุ้มบุญข้ามชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังมีรายงานว่า พ่อของน้องแกมมี่เคยต้องโทษคดีล่วงละเมิดทางเพศเด็กมาก่อน ขณะพ่อแม่ชาวออสเตรเลีย ปฏิเสธว่า ไม่ได้ทิ้งน้องแกมมี่ และพยายามจะเอาเขากลับไป
การอุ้มบุญเพื่อการพาณิชย์ เป็นสิ่งผิดกฎหมายในออสเตรเลีย แต่ก็มีคนที่เดินทางไปจ้างคนอุ้มบุญในต่างประเทศเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เช่น อินเดียและไทย

logoline