svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

บรรยากาศ "จับหน้าอกการกุศล"

02 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ท่ามกลางกระแส ice bucket challenge ที่มีการนำ"น้ำเย็น"มาราดตัวแล้วร่วมบริจาคเงินเพื่อการกุศล ในจุดเริ่มต้นเพื่อช่วยผู้ป่วยด้วยโรคเซลล์ประสาทสั่งการเสื่อม amyotrophic lateral sclerosis (ALS)


แต่ที่ญี่ปุ่น บรรดานางเอกหนังเอวีญี่ปุ่น ตัดสินใจรวมตัวกันทำกิจกรรมกับสถานีโทรทัศน์แห่งหนึ่งของญี่ปุ่น เพื่อรวบรวมเงินระดมหาทุนช่วยโครงการยับยั้งโรคเอดส์ในชื่อ Boob Aid และเมื่อสุดสัปดาห์ที่่ผ่านมา (30-31ส.ค.) 
ดาราเอวีญี่ปุ่นที่ตัดสินใจมาร่วมงาน ให้ผู้ร่วมบริจาคมาลูบไล้หน้าอก ได้แก่  รินะ เซริโนะ, คาโอรุ ซาคูรากิ, โคโตเนะ นิชิดะ, นัทสึมิ ฮานาริ ฯลฯ ก็ได้มาร่วมกิจกรรม โดยมีผู้บริจาคจำนวนหนึ่งเข้าร่วมกิจกรรมลูบไล้หน้าอก
สำหรับผู้ที่สนใจอยากร่วมโครงการจับนมการกุศล ได้กำหนดว่าจะต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และต้องนำบัตรประจำตัวประชาชน พาสปอร์ต หรือเอกสารจากทางราชการอื่น ๆ มายืนยันอายุ และตัดสิทธิ์ผู้ไม่มีเอกสารดังกล่าวรับรอง และกฏการจับหน้าอกของสาวๆเหล่านี้ ระบุว่าผู้เข้าร่วมต้องล้างมือให้สะอาดก่อน และต้องจับแบบ "นุ่มนวล" หลังจากเสร็จสิ้น ก็ให้นำเงินไปใส่ในกล่องบริจาค โดยกำหนดให้บริจาคขั้นต่ำที่ 1,000 เยน หรือประมาณ 300 บาท 
ทั้งนี้ กิจกรรมนี้ ใช้เวลา 15 ชั่วโมงตั้งแต่เย็นวันเสาร์ถึงเช้าวันอาทิตย์ โดยมีผู้เข้าร่วมบริจาคประมาณ 6 พันคน และมีรายได้รวมประมาณ 5 ล้านเยน
โดยกิจกรรมนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 12 นับตั้งแต่เปิดโครงการเมื่อปี 2546

logoline