svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ไทยอุ่นเครื่องถล่มพม่า 8-1

01 กันยายน 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุด เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ลงสนามอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการนัดแรก เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (31 ส.ค.2557) พบ ทีมชาติพม่า ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต ปรากฎว่า ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ก่อนถล่มเอาชนะขาดลอย 8-1


โดยครึ่งแรก ไทย นำห่าง 1-0 จาก นูรูล ศรียานเก็ม ยิงชนเสาเข้าไป นาที 4 แต่ 3 นาทีถัดมา ไตฮา อุง ตีเสมอให้ พม่า 1-1 จากนั้นนาที 16 ทีมชาติไทย ได้ลูกจุดโทษ และเป็น ชาริล ชัปปุยส์ ที่รับหน้าที่สังหารให้ ไทย นำอีกครั้ง 2-1 และช่วงทดเวลาครึ่งแรก นฤดินทร์ วีรวัฒโนดม โหม่งให้ ไทย นำในครึ่งแรก 3-1
ครึ่งหลัง ไทย เดินเกมรุกหนัก และมาได้เพิ่มอีก 5 ลูก จาก เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หลุดเข้าไปซัดในกรอบเขตโทษนาที 53, ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยิงหน้ากรอบเขตโทษ นาที 60, ภิญโญ อินพินิจ ซ้ำจ่อๆ นาที 71, ชนานันท์ ป้อมบุบผา นาที 78 และปิดท้ายด้วย ชาริล ชัปปุยส์ นาที 80 ให้ ไทย ถล่ม พม่า 8-1 ประเดิมการอุ่นเครื่องอย่างสวยงาม
หลังเกม "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กล่าวว่าพอใจกับผลการแข่งขัน ทว่ารูปเกมยังมีหลายจุดต้องแก้ไข โดยเฉพาะการเติมเกมรุกที่ยังไม่ดีพอ อย่างไรก็ตามได้เห็นนักเตะหลายคนพยายามโชว์ฟอร์มอย่างเต็มที่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ทั้งนี้ยังมีเกมอุ่นเครื่องอีก 2 นัด จะพยายามหมุนเวียนผู้เล่นเพื่อหา 11 คนแรก ดังนั้นทุกคนยังคงต้องมุ่นมั่นในการฝึกซ้อมและอุ่นเครื่องต่อไป
สำหรับ ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องนัดต่อไป วันที่ 3 กันยายน พบ ภูเก็ต ทีมในศึกดิวิชั่น 1 เวลา 18.30 น. ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต 

logoline