svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

จับยาบ้าในพื้นที่ จ.บึงกาฬ

31 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนจังหวัดบึงกาฬสนธิกำลังกับทหาร จับหนุ่มใหญ่ พร้อมของกลางยาบ้าเกือบ 2 พันเม็ด

เมื่อเวลา 8 โมงเช้าที่ผ่านมา .พ.ต.อ.สมบัติ บุญโสภา ผู้กำกับตระเวนชายแดน ที่ 24 สืบทราบว่าจะมีการนำยาเสพติดให้โทษประเภทยาบ้ามาส่งมอบกันในพื้นที่ตำบลชัยพร อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ประสานกับเจ้าหน้าที่ทหารพราน และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดบึงกาฬ ร่วมกันออกตรวจพื้นที่ กระทั่งพบรถยนต์ยี่ห้อ มิตซูบิซิ รุ่นไทรทัน ตอนครึ่ง สีดำ หมายเลขทะเบียน บห 5982 อุดรธานี จอดอยู่ทางเข้าสวนอุตสาหกรรมยางเครือย่านฉาง ปิโตรเลียม ไทยแลนด์ พื้นที่บ้านโนนไทรทอง หมู่ที่ 8 ต.โคกก่อง อ.เมือง จ.บึงกาฬ ชุดจับกุมจึงชะลอรถเพื่อสอบถาม
แต่ชายที่ยืนอยู่ด้านหลังรถแสดงอาการตกใจมีพิรุธ พร้อมวิ่งหลบหนี เข้าไปในสวนยาง เจ้าหน้าที่จึงหยุดรถพร้อมวิ่งไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิด ขณะจวนตัวได้โยนถุงพลาสติกลงบนป่าหญ้าข้างทาง ก่อนจะถูกควบคุมตัว ทราบชื่อนายพุฒิพงศ์ พรมมาวันนา อายุ 53 ปีอยู่บ้านเลขที่ 72/1หมู่ที่ 3 ต.นาพละ อ.เมือง จ.ตรัง เจ้าหน้าที่จึงตรวจค้นในตัวไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย ก่อนจะพาไปจุดที่โยนทิ้งถุงพลาสติก ผลปรากฏพบด้านในบรรจุยาบ้า จำนวน 1,807 เม็ด บรรจุในถุงพลาสติกสีฟ้าแบบกดปิด-ดึงเปิด จำนวน 9 ถุง
จากการสอบถามนายพุฒิพงศ์ฯ รับว่าตนเองได้รับการว่าจ้างจากนายเหนาะไม่ทราบนามสกุล ชาว จ.เลย ในราคา 4 หมื่นบาทเพื่อให้มารับยาบ้าที่ จ.บึงกาฬ เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสอวนสภ.เมืองบึงกาฬ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline