svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เก๋งพุ่งชนรั้วกั้นหน้าผาบน "ภูทับเบิก" ตกเหวตาย3

31 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพชรบูรณ์ (31 ส.ค.  57) อุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวพุ่งตกหน้าผาภูทับเบิกลึก 250  เมตร  เสียชีวิต 3 ราย  คาดตกใจเหยียบคันเร่งรถพุ่งชนรั้วไม้ก่อนพุ่งลงเหว
จากกรณีเกิดอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวพุ่งตกเหวที่ ภูทับเบิก อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาด้วยกันทั้ง 3 คน เสียชีวิต สำหรับอุบัติเหตุในครั้งนี้  ร.ต.ท.กิตติศักดิ์  คำสนิท  พนักงานสอบสวน สภ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ กล่าวว่า ได้รับแจ้งเมื่อวันที่ 30 ส.ค. 57 เวลา 20.30 น. ว่ามีรถนักท่องเที่ยวพุ่งตกหน้าผาบนภูทับเบิก ที่ความลึกกว่า  250 เมตร ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย  จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมเดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหารอากาศ สถานีรายงานภูหมันขาว และมูลนิธิร่วมกตัญญู ร่วมตรวจสอบ 
บริเวณที่เกิดเหตุเป็นจุดชมวิวสูงสุดของภูทับเบิก ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อของจังหวัด บริเวณหมู่ 16 ต.วังบาล อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์  ที่เกิดเหตุพบรั้วไม้กั้นนักท่องเที่ยวบริเวณหน้าผา มีร่องรอยถูกชนพังเสียหาย  เจ้าหน้าที่ทหารอากาศ สถานีรายงานภูหมันขาว พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูกว่า 60 นาย ต้องเดินเท้าและใช้เชือกโรยตัวไปตามหน้าผาที่มีความลาดชัน และลื่น เนื่องจากฝนตกหนัก รวมถึงหมอกลงหนา ทำให้เป็นอุปสรรคในการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ และการนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาจากก้นเหว
เมื่อเดินทางที่จุดที่เกิดเหตุพบรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีเทา ทะเบียน ษฬ 490 กรุงเทพมหานคร ในสภาพหงายตะแคงข้างพังยับเยิน  ทางเจ้าหน้าที่จึงเร่งใช้เครื่องมือตัดถ่างเพื่อนำผู้บาดเจ็บออกจากรถนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน   พร้อมนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถต้องใช้เวลานานกว่า  2 ชั่วโมง  จึงสามารถนำร่างผุ้เสียชีวิตออกมาได้   จากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิต 1 ราย คือ นส.มะลิจันทร์  อุ่นเพ็ง อายุ  33 ปี ชาวบ้านใน ต.อำนาจ อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ  อีกรายเป็นหญิงไม่ทราบชื่อ ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นหญิง อาการสาหัส ไม่รู้สึกตัวถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า  และเสียชีวิตในเวลาต่อมา   
จากการสอบถามเจ้าของงรีสอร์ทที่ทั้ง 3 คนติดต่อจองห้องพัก ทราบว่า  ทั้ง 3 คน ขับรถตระเวนท่องเที่ยวมาจากริมฝั่งแม่น้ำโขง   แล้วมาท่องเที่ยวเที่ยวต่อที่ จ. เลย  จากนั้นจึงเดินทางมาที่ภูทับเบิก  คาดว่าจะมาชมพระอาทิตย์ตกดิน    โดยผู้ตายขับรถขึ้นไปบนลานกว้าง คาดว่าน่าจะพยายามกลับรถเพื่อเดินทางกลับ  แต่วิสัยทัศน์ สภาพอากาศที่มีหมอกลงหนาจัดจนทำให้มองไม่เห็นเส้นทาง  และไม่ชำนาญเส้นทาง   เกิดเหยียบคันเร่งทำให้รถพุ่งชนรั้วไม้ตกหน้าผาร.ต.ท.กิตติ  กล่าว 
 ร.ต.ท.กิตติ  กล่าวว่า สำหรับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 3 ราย  เจ้าหน้าที่ได้นำไปไว้ที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชหล่มเก่า   เพื่อรอญาติมาติดต่อขอรับศพไปบำเพ็ญกุศล   พร้อมเตือนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาภูทับเบิกในระยะนี้ ให้ขับขี่รถด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากสภาพถนนมีความคดเคี้ยว มีทางโค้งอันตราย  และสูงชัน ประกอบกับระยะนี้ ฝนตกถนนลื่น  มีหมอกหนา ยิ่งทำให้เป็นอันตรายสำหรับผู้ขับขี่ที่ไม่ชำนาญเส้นทาง

logoline