svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ลูกยางสกัดจุดอ่อน เพิ่มพลังล่าชัย อชก.

31 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค เฮดโค้ชทีมลูกยางหญิงชุด อชก.หน 17 มั่นใจสาวไทยสู้ได้ทุกทีม แต่ต้องเร่งแก้จุดบกพร่องพร้อมสร้างพละกำลัง รวมถึงรักษาอาการบาดเจ็บที่เป็นกันหลายคน ขณะที่ทีมชายตั้งเป้าติด 1 ใน 8 "อินชอน 2014"

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาทีมชาติไทย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอน 2014" ระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคมนี้ ล่าสุด ในส่วนทีมวอลเลย์บอลในร่มทั้งชายและหญิง ได้ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก โดย "โค้ชยะ" ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค หัวหน้าโค้ชทีมวอลเลย์บอลหญิงชุดเอเชี่ยนเกมส์ เปิดเผยว่า หลังจากจบการแข่งขันเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2014 นักกีฬาหญิงได้เข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อม ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ ทำให้ทีมไทยได้รู้ถึงข้อบกพร่อง ต้องแก้ไขอะไรบ้าง เพื่อเตรียมไปแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์"สิ่งที่ต้องทำอันดับแรกคือเรื่องพละกำลัง สร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เพราะช่วงเวลาที่ทำก่อนหน้านี้มันน้อยเกินไป เนื่องจากนักกีฬามีโปรแกรมแข่งขันค่อนข้างเยอะ และอีกเรื่องคือหลายคนมีอาการบาดเจ็บ ซึ่งสำคัญกับทีมเรามาก และต้องพยายามรักษาให้หาย รวมถึงแก้ไขข้อบกพร่องที่ผ่านมา จะได้มีการเล่นที่ดีขึ้น ผิดพลาดน้อยลง"โค้ชยะ กล่าวต่อว่า ในเอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ทีมหญิงไทยอยู่สาย เอ ร่วมกับเจ้าภาพ เกาหลีใต้ ญี่ปุ่น อินเดีย ส่วนสาย บี มี จีน คาซัคสถาน มัลดีฟส์ ไต้หวัน และฮ่องกง จะแข่งขันแบบพบกันหมดในสาย โดยแมทช์แรก ไทยพบญี่ปุ่น วันที่ 21 กันยายน เป้าหมายคือต้องพยายามเอาชนะญี่ปุ่นให้ได้ก่อน"นักตบไทยชุดนี้เล่นด้วยกันมานาน ประมาณ 6-7 คน ความเข้าใจเกม มองตาก็รู้ใจ ประสบการณ์ก็มีแล้วจากการเล่นไปอาชีพ จึงขึ้นอยู่กับอาการบาดเจ็บและพละกำลัง ถ้าไม่มีปัญหานี้ เราก็ไม่แพ้ทีมใดในเอเชียแน่นอน ตอนนี้ต้องทำให้ร่างกายมีความพร้อมมากที่สุด"ด้านทีมวอลเลย์บอลชายไทยได้ฝึกซ้อมอย่างหนัก หลังคว้าอันดับ 8 จากการแข่งขันวอลเลย์บอลชาย "เอวีซี คัพ 2014" ที่ประเทศคาซัคสถาน โดย กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าทีม กล่าวว่า ตอนนี้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมมาก เพราะจากผลงานในรายการ เอวีซี คัพ ที่ผ่านมา ทำให้เห็นถึงข้อผิดพลาด อาทิ การหมุนเวียนผู้เล่นที่ยังทดแทนกันไม่ได้ และต้องการให้น้องๆ ในทีมที่ได้รับโอกาส มีความมั่นใจในการเล่นมากกว่านี้ สำหรับเป้าหมายในเอเชี่ยนเกมส์ ตั้งใจจะพาทีมไทยติดอันดับ 1 ใน 8 ให้ได้
สำหรับทีมวอลเลย์บอลชายไทยนั้น อยู่สาย ดี ร่วมกับ จีน เติร์กเมนิสถาน และ พม่า ส่วนสาย เอ เกาหลีใต้ การ์ตา คาซัคสถาน ไต้หวัน, สาย บี ญี่ปุ่น ซาอุดิอาระเบีย ปากีสถาน คูเวต, สาย ซี อิหร่าน อินเดีย มัลดีฟส์ และฮ่องกง

logoline