svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เด็กวิ่งเล่น พลัดตกแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิต

31 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปทุมธานี - เมื่อเวลา 21.00น. วันที่ 30 สิงหาคม พ.ต.ท.สุขสันต์ ผาสุก สารวัตรสอบสวน สภ.สามโคก ได้รับแจ้งว่ามีเด็กวิ่งเล่นบริเวณท้ายเรือพลัดตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่บริเวณอู่ต่อเรือไทยเจริญ เลขที่ 27/1 หมู่ 3 ต.กระบือ อ.สามโคก จ.ปทุมธานี

จึงรุดมาที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊งได้นำนักประดาน้ำลงไปงมและค้นหายังจุดเกิดเหตุที่เกิดเหตุเป็นจุดต่อเรือดูดแร่ ซึ่งกำลังก่อสร้างเสร็จเพียง 20% ซึ่งบริเวณด้านบนต้องใช้ไม้พาดเวลาเดิน ช่วงท้ายเรือมีเด็กพลัดตกลงไป ทราบชื่อ ด.ช. ณัฐพล เหรียญ หรือน้องทีม อายุ 11 ปี เป็นนักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนวัดเชิงท่า อาศัยอยู่ที่อู่ต่อเรือกับแม่ ส่วนพ่อทำงานอยู่ต่างประเทศ จากการสอบถามนายสันทัด สิงห์ทอง อายุ 40 ปี เป็นช่างต่อเรือ กล่าวว่า หลังเลิกงานตนเองเพื่อรวมงาน 7 คนได้มาตกปลาที่ท้ายโคลงเรือที่กำลังก่อสร้าง โดยน้องณัฐพล ได้มาดูพวกตนตกปลา ซึ่งตรงจุดนี้น้องได้มาวิ่งเล่นเป็นประจำ ตนไม่ได้สนใจอะไร ต่อมาได้ยินเสียงเหมือนมีสิ่งของตกน้ำจึงหันไปดูปรากฎว่าน้องณัฐพลหายไป พบเพียงรองเท้าลอยอยู่ ตนจึงได้รีบไปบอกแม่เด็ก ว่าน้องได้ตกน้ำไปแล้วด้านนางนิสาวดี ลาภะ อายุ 38 ปี แม่น้องณัฐพล กล่าวว่า ตนเองอยู่ในบ้านพักคนงานช่วงเย็น น้องณัฐพลขอไปดูเพื่อนคนงานตกปลาที่ท้ายโคลงเรือที่ยังสร้างไม่เสร็จ ตนจึงให้ไปเพราะลูกชายไปเป็นประจำ แต่วันนี้ลูกชายไม่รู้พลาดตกลงไปได้อย่างไร ตนจึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่เพื่อให้ช่วยเหลืองมน้ำค้นหาน้องณัฐพล
ส่วนด้านชุดประดาน้ำจำนวน 2 ชุด จากการค้นหาพบว่าบริเวณที่น้องณัฐพลตกนั้นระดับน้ำลึกเกินกว่า 40 เมตร หลังจากที่ได้ใช้ความพยายามงมค้นหาร่างน้องณัฐพล จนออกซีเจนหมด จึงได้ยุติการค้นหาและมาเริ่มค้นใหม่ในช่วงเช้า

logoline