svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ-ทหารบุกจับ "บานาน่าผับ" ย่านบางนา

30 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

30 ส.ค.57 - ตำรวจ-ทหาร และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. รวมจำนวน 140 นาย ปิดล้อมตรวจค้นภายในสถานบันเทิง "บานาน่าผับ" ย่านบางนา ปล่อยเด็กเที่ยว-มั่วยา

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 30 สิงหาคม พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผกก.สน.บางนา พ.ต.ท.ภาสกร รัตนปนัดดา รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ธีรยุทธ ใหม่แปง รอง ผกก.ป. พร้อมด้วย พ.อ.นพสิทธิ์ สิทธิพงศ์โสภณ รอง ผบ.ม.1 รอ. พ.ท.รณฤทธิ์ หวัดสูงเนิน ผบ.ม.พัน 29 รอ. นายนิยม เติมศรีสุข ผอ.สำนักงาน ป.ป.ส.กทม. นายชวัติ ชูเทศะ ผอ.ส่วนบังคับใช้กฎหมาย ป.ป.ส. สนธิกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจและฝ่ายสืบสวน สน.บางนา กำลังทหาร จาก ม.พัน 11 รอ. ม.พัน 29 รอ. และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส. รวมจำนวน 140 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นภายในสถานบันเทิงบานาน่าผับ ตั้งอยู่เลขที่ 4/4 ซอยสขุมวิท 70/1 ถนนสุขุมวิท แขวงและเขตบางนา ตามนโยบายของ คสช.หลังสืบทราบว่า สถานบันเทิงดังกล่าวลักลอบให้มีการมั่วสุมยาเสพติดและเปิดให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้าใช้บริการโดยสถานบันเทิงดังกล่าวอยู่ในอาคารพาณิชย์สูง 8 ชั้น บริเวณชั้น 2-8 อยู่ระหว่างก่อสร้างเป็นที่พักอาศัยแต่ยังไม่แล้วเสร็จดัดแปลงมาเป็นสถานบันเทิง บริเวณโถงชั้นลอยขนาดใหญ่เปิดเป็นสถานบันเทิง เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่พบนักเที่ยวจำนวนหลายร้อยคนกำลังเต้นกันอย่างสนุกสนาน เมื่อนักเที่ยวเห็นเจ้าหน้าที่ก็พากันแตกตื่น เจ้าหน้าที่จึงสั่งให้ปิดเพลง และเปิดไฟ ก่อนทำการตรวจบัตรประจำตัวประชาชน และตรวจปัสสาวะทั้งนักเที่ยวและพนักงานรายบุคคล ผลปรากฏว่า พบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี จำนวน 66 คน อายุต่ำสุดคือ 16 ปี ไม่พกบัตรประชาชนจำนวน 15 คน และผู้มีปัสสาวะสีม่วงจำนวนอีก 5 คน แบ่งเป็นเสพยาบ้า 3 คน เสพยาอี 2 คน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่สามาถยึดของกลางเป็นยาเสพติดที่กลุ่มนักเที่ยวทิ้งไว้ตามโต๊ะและพื้นได้อีกจำนวนหนึ่ง ประกอบด้วยยาเค 10 ห่อ ยาอี 8 เม็ด และยาทรามาดอล 14 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพ อุปกรณ์การเล่นไฮโลและเต้าปูปลาอีกอย่างละ 1 ชุด นอกจากนี้ยังพบว่าสถานบันเทิงดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตแต่อย่างใดด้าน พ.อ.นพสิทธิ์ เปิดเผยว่า การเข้าตรวจค้นในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของ คสช.ในเรื่องของการปราบปรามยาเสพติด โดยทางเจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนว่า สถานบันเทิงแห่งนี้มีการปล่อยให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เข้ามาใช้บริการ และมีการมั่วสุมยาเสพติด จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางนา และเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.เข้ามาตรวจค้น ผลปรากฏว่าพบเยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปี เป็นจำนวนมาก อายุต่ำที่สุดคือ 16 ปี นอกจากนี้ยังสามารถยึดของกลางยาเสพติดได้ทั้งยาอี ยาเค อีกจำนวนหนึ่งด้วย
ขณะที่ พ.ต.อ.ธวัชเกียรติ กล่าวว่า หลังจากนี้จะดำเนินคดีตามกฎหมายกับทางผู้จัดการร้านในข้อหา เปิดสถานบริการโดยไม่ได้รับใบอนุญาต และยินยอมให้เยาวชนอายุต่ำกว่า 20 ปีเข้ามาใช้บริการ รวมทั้งข้อหาอื่นๆที่เกี่ยวข้องอีก รวมทั้งดำเนินคดีข้อหาเสพยาเสพติดกับผู้ต้องหาเสพยาทั้ง 5 ราย ส่วนเยาวชนที่เข้ามาใช้บริการนั้น จะควบคุมตัวไปทำประวัติที่ สน.บางนา ก่อนเรียกผู้ปกครองมาตักเตือนและรับตัวกลับไป

logoline