svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ทีมเสื่้อกล้ามไทย ตั้งเป้าคว้า 2 ทอง เอเชียนเกมส์

29 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมมวยสากล ตั้งเป้าคว้า 2 เหรียญทองเอเชียนเกมส์ ในรุ่น 64 กก.ชาย วุฒิชัย มาสุข กับรุ่น 52 กก.ชาย ฉัตร์ชัย บุตรดี

เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ที่ห้องศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน มีทเดอะเพรส แถลงความพร้อมนักกีฬาไทย ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม โดยมี 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อมและความหวังของนักกีฬาไทย 
นายพิชัย ชุณหะวชิระ นายกสมาคมมวยสากลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งนักกีฬาชาย 7 คน และหญิง 2 คน เข้าร่วม เอเชี่ยนเกมส์ครั้งนี้ ซึ่งเป็นการชก ในบ้านของคู่แข่งที่แข็งแกร่งอย่างเกาหลีใต้ และยังมี คาซัคสถาน และอุซเบกิสถาน แต่ผลงานที่ผ่านมาของนักชกไทยก็ดีมาก โดยรุ่น 64 กก.ชาย วุฒิชัย มาสุข ที่ไปคว้าเหรียญทองจาก เพรสซิเด้นท์ คัพ โดยเอาชนะนักเบอร์ 1 ของโลกจากคาซัคสถานนั้น ถือว่าเป็นความหวังเหรียญของไทย เช่นเดียวกับรุ่น 52 กก.ชาย ฉัตร์ชัย บุตรดี ที่ไปทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2012 มาแล้ว นอกจากนนั้นยังมี  รุ่น 56 กก.ชาย ดอนชัย ทาธิ และรุ่น 60 กก.ชาย สายลม อาดี รวมทั้งมวยหญิง อีก 2 รุ่น ที่พัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆ ซึ่ง อินชอนเกมส์ ครั้งนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 2 เหรียญทอง
"มาดามมล" นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการทีมฮอกกี้หญิงของไทย กล่าวว่า ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 16 "กวางโจวเกมส์" เมื่อ 4 ปีก่อน ทีมฮอกกี้หญิงไทย ได้ที่ 6 จาก 10 ชาติ ส่วนใน "อินชอนเกมส์" ครั้งนี้ ยังมีคู่แข่งที่เหนือกว่าไทยหลายทีม อาทิ  จีน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, อินเดีย และมาเลเซีย ซึ่ง สมาคมฯ ตั้งเป้ารักษาอันดับ 6 ไว้ให้ได้ แต่ก็ต้องไปวัดกับคาซัคสถาน ที่ผลัดกันแพ้และชนะมาตลอด
นายสงวน โฆษะวินทะ นายกสมาคมกีฬายิงธนูฯ กล่าวว่า สมาคมฯ ตั้งความหวังจากประเภทคันธนูโค้งกลับ ทีมชาย นักกีฬา ประกอบด้วย วิทยา ทำว่อง, คมกฤษณ์ ดวงสุวรรณ และอิศรินทร์ ไทยเอื้อ หากไม่จับสลากเจอเจ้าภาพในรอบแรกๆ ก็มีโอกาสเข้ารอบ 1 ใน 4 ซึ่งจะมีลุ้นเหรียญทองแดง ซึ่งการที่จะได้เหรียญนั้นยอมรับว่ายากมากจะต้องทั้งเก่งและมีโชคมาช่วยด้วย
นายวิชัย อารยะธนารัตน์ ผู้ฝึกสอนซอทฟ์เทนนิสของไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ส่ง สรเชษฐ์ อวยพร รองแชมป์เอเชียปีล่าสุด ร่วมแข่งขัน ซึ่งนักกีฬาไทยไม่ได้ถูกจัดให้เป็นมือวาง 1 ใน 8 แต่สมาคมฯ ตั้งเป้าเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่งจะได้เหรียญทองแดงทันที
นายธงชัย วัฒนศักดากุล เลขาธิการสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย กล่าวว่า สมาคมฯ ส่งทีมหญิง ดีกรีแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัยซ้อน ร่วมชิงชัย ซึ่งครั้งนี้นักยัดห่วงสาวไทยอยู่ในดิวิชั่น 2 รอบแรก จะพบกับไต้หวัน หากชนะได้ก็จะติดอันดับ 1 ใน 4 และจะเข้ารอบไปลุ้นเหรียญในรอบต่อไปได้
  นายธานันด์ เมธีธรรมวัฒน์ ผู้จัดการทีมคริกเกตทีมหญิงของไทย กล่าวว่า สาวไทย เพิ่งเอาชนะจีน คว้าแชมป์คริกเกตชิงแชมป์เอเชีย โดยในขณะนี้ เก็บตัวอยู่ที่ประเทศอินเดีย ซึ่งสมาคมฯ ตั้งเป้าติดอันดับ 1 ใน 3 ซึ่งแม้ว่าสาวไทยจะไม่ได้เป็นทีมวาง แต่คู่แข่งที่จะพบในรอบแรก คือ ฮ่องกง กับ เกาหลีใต้ นั้น ทีมไทยเคยเอาชนะมาแล้วจึงมั่นใจว่าผ่านได้แน่นอน

logoline