svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"คู่ผสมแบดไทย" ลิ่วเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ชิงแชมป์โลก

29 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แบดมินตันชิงแชมป์โลก คู่ผสม รอบ 3 สุดเขต ประภากมล กับสราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 7 ของรายการ ชนะคู่จากเดนมาร์ก ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปเจอกับ คู่มือวางอันดับ 1 จากจีน

ความเคลื่อนไหวศึกลูกขนไก่ชิงแชมป์โลก "เวิลด์แชมเปียนชิพ" ที่กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม ในประเภทคู่ผสม รอบ 3 นินจาเต่า สุดเขต ประภากมล กับ ผู้พันส้ม สราลีย์ ทุ่งทองคำ เป็นคู่มือ 7 ของรายการ เอาชนะ คู่ของ อันเดอร์ส คริสเตียนเซน และ จูลี ฮูมาน จากเดนมาร์ก 2-1 เกม 21-19, 23-25, 21-11 ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศไปเจอกับ คู่มือวางอันดับ 1 จากจีน จาง หนาน และ เจ้า หยุน เหล่ย ต่อไป โดยสถิติที่ผ่านมา ทั้งสองทีมเจอกันมา 4 ครั้ง ผลัดกันแพ้ชนะทีมละ 2 ครั้ง แต่หนล่าสุด คู่ของไทยพ่ายไป 0-2 เกม ในรอบก่อนรองชนะเลิศ รายการโคเรีย โอเพ่น ที่เกาหลีใต้ เมื่อต้นปี
ด้าน น้องเมย์ รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันมือ 4 ของโลก ที่พ่ายให้กับ มินัทสึ มิตานิ มือ 16 ของรายการชาวญี่ปุ่น 1-2 เกม 21-8, 12-21 และ 18-21 ตกรอบ 3 ไปนั้น ทำให้พลาดโอกาสการป้องกันแชมป์โลกเอาไว้ได้ ซึ่งก่อนหน้าเดินทางไปแข่งขัน น้องเมย์ มีอาการป่วยด้วยโรคไข้หวัดสายพันธุ์บี ทำให้ไม่สามารถฝึกซ้อมได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งฟอร์มในระยะหลังก็ไม่สู้ดีนัก ส่งผลให้เกิดการวิจารณ์ในโลกออนไลน์อย่างหนัก
ก่อนที่ "น้องเมย์" ได้โพสต์ภาพ พร้อมข้อความในแฟนเพจส่วนตัวว่า หนูโอเค และไม่อยากให้ใครต้องมาเครียดกับหนูเรื่องผลนะคะ หนูไม่พร้อม เพราะเพิ่งหายป่วย แต่หนูพยายามที่สุดแล้ว อยากให้ทุกคนให้กำลังใจกันต่อไป รายการหน้าของเมย์ก็รายการเอเชียนเกมส์นะคะ ฝันดีคะ

logoline