svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

รายงานพิเศษ : "กรรมการ...เหยื่ออารมณ์"

29 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คำว่า ขี้โกง กี่โมง หรือ ซี่โครง เป็นถ้อยคำของกองเชียร์ฟุตบอล ที่ต่อว่ากรรมการ เพราะไม่พอใจคำตัดสิน และเป็นของแสลง จนทำให้สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้สิทธิ์กรรมการ หากมีการด่าทอ เกิดขึ้น สามารถหยุดเกมได้ทันที โสภณ เพชรแท้ บรรณาธิการข่าวภูมิภาค พาไปสัมผัสการทำหน้าที่ของกรรมการ

กรรมการ ในสนาม หยุดเกม ลงชั่วคราว หลังจาก ผู้ช่วย ผู้ตัดสิน ถูกปา ด้วยขวดน้ำ ใน แมตช์ดิวิชั่น 1 ระหว่าง พัทยา ยูไนเต็ด กับ เชียงใหม่ เอฟซี บทบาทกองเชียร์ นอกจากให้ กำลังใจทีม จนมีสถานะ เป็นผู้เล่น หมายเลข 12 แล้ว แต่ อีกด้านหนึ่ง พฤติกรรมกองเชียร์ ก็สร้างภาพลบ ให้กับฟุตบอลนฤพล สวัสดี ทำหน้าที่ ผู้ตัดสิน บอกว่า กว่า จะมาเป็นกรรมการ ผ่านขั้นตอน มากมาย เพื่อให้ได้ คุณสมบัติ สิ่งที่ อยากเรียกร้อง ต่อกองเชียร์ คือ มีสติ และเข้าใจ ถึง กติกา อย่างแท้จริง
วิชาญ ทองท่าฉาง ผู้ประเมิน ผู้ตัดสิน ให้ทัศนะ ว่า ความมี อคติ คือ สิ่งที่กดดัน ต่อการทำงาน ทุกฝ่าย ควรเคารพ ซึ่งกัน และกัน หากผู้ตัดสิน ผิดพลาด ตาม ขั้นตอน จะมีบทลงโทษ อยู่แล้ว
นี่คือ มุมด้านหนึ่ง สำหรับ ผู้ที่ทำหน้าที่ ตัดสิน เกมในสนาม เพราะทุกแมตช์ คือความหมาย ศุภกร อรรคนันท์ ถ่ายภาพ โสภณ เพชรแท้ รายงาน
สำหรับผลจากการที่เกมถูกยุคติลงชั่วคราว จากเหตุวุ่นวาย ได้ทำให้ทีมพัทยา ยูไนเต็ด ถูกเรียกปรับรวม 60,000 บาท จากฝ่ายจัดการแข่งขัน ด้วยหละหลวมที่ไม่สามารถควบคุมพฤติกรรมกองเชียร์

logoline