svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แข้งช้างศึก" ต้องพึ่งนักจิตวิทยา

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหว ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ล่าสุดอยู่ระหว่างการฝึกซ้อมช่วงสุดท้ายที่จังหวัดภูเก็ต โดยต้องพึ่งนักจิตวิทยา เสริมทัพ ฝึกจิตใจให้หายเครียด

ด้านความเคลื่อนไหว "แข้งช้างศึก" ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ล่าสุด อยู่ระหว่างการฝึกซ้อมช่วงสุดท้ายที่จังหวัดภูเก็ต โดยมีคิวอุ่นเครื่อง 3 แมทช์ ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 ก.ย.-4 ต.ค.นี้
"ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวว่า การฝึกซ้อมในช่วงนี้ ยังคงเน้นไปที่เรื่องเทคนิคเกมทั้งช่วงเช้าและเย็น เพราะเรื่องอื่นๆ ไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงแล้ว โดยเฉพาะเรื่องความฟิต ซึ่งถือว่าเป็นความโชคดีมากๆ เนื่องจากการเตรียมทีมครั้งนี้อยู่ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลลีก ทำให้สมรรถภาพของนักเตะทุกคนมีความฟิตที่ดี
กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย กล่าวต่อว่า จากประสบการณ์ทั้งในช่วงการเป็นนักฟุตบอลและเป็นผู้ฝึกสอน สิ่งหนึ่งที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดก็คือเรื่องอารมณ์และความเคร่งเครียดของนักเตะ จึงได้เชิญ ดร.พิชิต เมืองนาโพธิ์ อาจารย์ภาควิทยาศาสตรการกีฬา คณะพลศึกษา ม.ศรีนครินทรวิโรฒ ซึ่งถือเป็นนักจิตวิทยาระดับต้นของเมืองไทย เข้ามาช่วยนักเตะภายหลังการฝึกซ้อม โดยเน้นไปที่การควบคุมอารมณ์และการผ่อนคลาย มั่นใจจะช่วยให้ทีมมีความพร้อมและสมบูรณ์ทุกด้านก่อนลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์
สำหรับเกมอุ่นเครื่อง 3 แมทช์ จะมีขึ้นในวันที่วันที่ 31 ส.ค. พบ ทีมชาติพม่า, วันที่ 3 ก.ย. พบ ภูเก็ต ทีมดิวิชั่น 1 และ วันที่ 7 ก.ย. พบ กาตาร์ โดยสตาฟฟ์โค้ชจะจำลองเกมทั้ง 3 แมทช์ ที่จะเล่นกับ มัลดีฟส์,ติมอร์ เลสเต และ อินโดนีเซีย ในการแข่งขันรอบแรกศึกเอเชี่ยนเกมส์  

logoline