svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบศพปริศนา ยัดใส่กระสอบข้าว ทิ้งคลองลำโพง

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

28 ส.ค.57 - เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 ส.ค. ร.ต.ท.จุฑาพงษ์ ชาญดิลกโชติ พนักงานสอบสวนสน.คลองตัน รับแจ้งเหตุพบศพลอยน้ำ บริเวณสถานีสูบน้ำคลองเตย ภายในคลองลำโพง ถนนริมทางรถไฟสายเก่า แขวงพระโขนง เขตคลองเตย กทม.

จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.จิรเดชน์ เหมจินดา ผกก.สน.คลองตัน พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ ผกก.สส.บช.น. 5  พ.ต.ท.กิตติพัทธ์ เที่ยงน้อย รอง ผกก.สส .สน.คลองตัน  พ.ต.ท.พลวรรธน์ พุ่มสวัสดิ์ สว.สส. สน.คลองตัน  พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.คลองตัน  เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และมูลนิธิร่วมกตัญญูที่เกิดเหตุบริเวณตะแกงกั้นขยะของสถานีสูบน้ำดังกล่าว เจ้าหน้าที่พบถุงปุ๋ยขนาดใหญ่ มีกลิ่นเหม็นโชยออกมาอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงได้นำขึ้นมาตรวจสอบก็พบศพชาย อายุประมาณ 20-30 ปี สูงประมาณ 160 ซม.ขึ้นไป รูปร่างเล็ก สวมเสื้อยืดคอวีสีดำ กางเกงยีนส์สีดำ บ็อกเซอร์สีน้ำเงินแดง เข็มขัดสีแดง นอนคุดคู้อยู่ในถุงกระสอบข้าวยี่ห้อลายกนก ที่ถูกพันธนาการด้วยเชือกไนลอนสีเขียว มัดหัวเข่า เท้าและศีรษะเข้าด้วยกันลักษณะงอตัว  จากการตรวจสอบตามร่างกายพบเนื้อส่วนเท้าหายไปเหลือแต่กระดูก บริเวณหน้าอกซ้ายมีรอยสักลายกราฟิกที่เอวจนถึงหัวเขาลักษณะคล้ายนกและมีวงกลมล้อมรอบ  อีกทั้งพบบาดแผล บริเวณใบหน้าที่ตาข้างซ้ายและจมูกมีรอยทุบด้วยของหนัก ใต้ราวนมด้านขวามีรอยโหว่เหมือนถูกของมีคมแทง ซี่โครงหัก 3 ท่อน บริเวณศีรษะสวมสร้อยสแตนแลส คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 10 วัน เจ้าหน้าที่จึงเก็บลายละเอียดที่พบไปตรวจสอบ
ด้านพ.ต.ท.กิตติพัทธ์  กล่าวว่า จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ของสำนักระบายน้ำ กรุงเทพฯ เขตคลองเตย ให้การว่า เมื่อช่วงเช้าขณะกำลังเดินตรวจงานอยู่บนเครื่องตักขยะ พบศพดังกล่าวจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ คาดว่าศพลอยมาตามน้ำในคลองเตย เนื่องจากเมื่อคืนเดินเครื่องจักรทำงาน เพราะมีฝนตกหนักมีขยะลอยในคลองมากก่อนที่ศพจะติดขึ้นมาด้วย โดยขณะนี้ยังไม่ทราบว่าคนไทยหรือชาวต่างชาติ เนื่องจากไม่พบเอกสารระบุตัวบุคคล อีกทั้งสภาพศพเน่าเปื่อยมากจนเห็นกระดูกทำให้จนจำเค้าโครงเดิมไม่ได้ เบื้องต้นสันนิษฐานว่าเสียชีวิตมาประมาณ 10 วัน หลังจากนี้จะได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนลงพื้นที่หาเบาะแสแจ้งคนหายในพื้นที่และใกล้เคียง รวมทั้งลงพื้นที่หาข่าวพร้อมทั้งพยานแวดล้อมมาสอบปากคำอย่างละเอียดเพื่อใช้เป็นเบาะว่าผู้ตายเป็นใคร และถูกกระทำการลักษณะดังกล่าวด้วยเหตุใด อีกทั้งตรวจสอบว่ารอยสักที่พบตามร่างกายของผู้ตายเป็นลักษณะการสักเฉพาะกลุ่มหรือไม่ ก่อนดำเนินการต่อไป

logoline