svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

อายัดทรัพย์อดีตนายก ป่าตอง

28 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบช.ภ.8-ปปง.-นาวิกโยธิน-ทหารบก-สรรพากร จับกุม ตรวจสอบอายัดทรัพย์อดีตนายก ป่าตอง กรรมการบริษัท พิโซน่ากรุ๊ป ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต นอกจากนี้ยังมีหมายจับกลุ่มมาเฟียแท็กซี่ป่าตอง 82 หมาย

พล.ต.ท.ปัญญา มาเม่น ผบช.ภ.8 พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการปปง. สนธิกำลังทหารบก นาวิกโยธิน กองทัพเรือ กรมสรรพากร เข้าจับกุม ยึดอายัดทรัพย์ กรรมการบริษัท พิโซน่ากรุ๊ป ตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต ฐานเป็นอั้งยี่ นอกจากนี้ยังมีหมายจับกลุ่มมาเฟียแท็กซี่ป่าตอง 82 หมาย จากการสอบสวนพบพฤติกรรมข่มขู่นักท่องเที่ยว กรรโชกทรัพย์ ชุมนุมปิดถนน
พล.ต.ท.ปัญญา บอกว่า ขณะนี้นายเปี่ยน รู้ตัวและมีพฤติกรรมหลบหนีออกนอกพื้นที่แล้ว และหากตำรวจตามจับตัวได้จะไม่ให้ประกันเพราะมีพฤติกรรมหลบหนี ส่วนผู้ต้องหารายอื่นติดตามจับกุมตัวมาได้บางส่วนแล้ว
พ.ต.อ.สีหนาท บอกว่า มาตรการยึดอายีดทรัพย์สิน ถือเป็นมาตรการเด็ดขาด จะทำให้ผู้มีอิทธิพลเกรงกลัว หากทำอย่างจริงจังต่อเนื่อง เชื่อว่าผู้มีอิทธิพลจะหมดไป เบื้องต้น ปปง.จะยังไม่ยึดอายัดทรัพย์สินผู้ต้องหา เพราะมีบางส่วนเป็นทรัพย์ทำธุรกิจต้องให้ความเป็นธรรม
สำหรับจุดแรกที่เข้าตรวจค้นคือบ้านนายเปี่ยน กี่สิ้น อดีตนายกเทศมนตรีป่าตอง แต่นายเปี่ยน ไม่อยู่บ้าน พบเพียงคนขับรถ และนางศรีคำ กี่เสี้ยน ภรรยา นำค้นบ้าน โดยยืนยันว่า นายเปี่ยน ไม่ได้มาที่บ้านหลังนี้ เพราะแยกกันอยู่ ส่วนการทำธุรกิจไม่ทราบจุดที่ 2 บริษัทในเครือพิโซน่ากรุ๊ป มีนายปรีชาวุฒิ กี่สิ้น เป็นกรรมการผู้จัดการ ในฐานะประธานสหพันธ์รถบริการป่าตองสัมพันธ์ บริษัทพิโซน่า ดูแลกิจการโรงแรมป่าตองเบย์

logoline