svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" การันตีตัวจริงให้ "ปกเกล้า" แม้ไม่ได้ซ้อม

27 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวนักเตะ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ชุดสู้ศึก เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ 2014 ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ ระหว่างวันที่ 19 กันยายน - 4 ตุลาคม นี้ ซึ่งอยู่ระหว่างการเก็บตัวฝึกซ้อมที่ ร.ร.นานาชาติ บริติช จ.ภูเก็ต

ล่าสุดเมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือใหญ่ ได้นำลูกทีมฝึกซ้อมที่สนามภายใน ร.ร.นานาชาติฯ โดยเริ่มเน้นแท็คติกและการเข้าทำต่างๆ ก่อนเปิดเผยว่าการฝึกซ้อมที่ จ.ภูเก็ต แม้จะมีอุปสรรค์เรื่องของสภาพอากาศที่มีฝนตกลงมาทุกวัน แต่ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่ เพราะได้นำนักเตะลงฝึกซ้อมทั้งช่วงเช้าและช่วงเย็น นอกจากนั้นจากที่ได้ทดสอบสมรรถภาพนักเตะทุกคนแล้วเป็นที่ยินดีมาก ทุกคนมีความฟิตที่ยอดเยี่ยมมาก ที่สำคัญไม่มีนักเตะคนใดได้รับบาดเจ็บทำให้การฝึกซ้อมราบรื่น
"ซิโก้" กล่าวต่อว่าขณะนี้ทีมยังขาดนักเตะอยู่ 2 คน คือ ชนานันท์ ป้อมบุปผา ที่ติดภารกิจเล่นให้กับโอสถสภาฯ ในเกมนัดตกค้างศึก โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก กับ เชียงราย เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม ที่ผ่านมา ซึ่งจะเดินทางมาตามาสบทบกับทีมในวันถัดไป ส่วนอีก 1 คนคือ ปกเกล้า อนันต์ ที่อยู่ระหว่างการฝึกซ้อมกับ เรดดิ้ง ทีมดังในศึกแชมเปี้ยนส์ชิพ ประเทศอังกฤษ โดย ปกเกล้า จะเดินทางกลับมาถึงเมืองไทยวันที่ 7 กันยายน นี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ทีมจะเดินทางกลับไป กทม. ดังนั้นจะไม่มีโอกาสได้ร่วมฝึกซ้อมด้วยกันจนกว่าจะได้รวมทีมอีกครั้งที่ประเทศเกาหลีใต้เลย อย่างไรก็ตาม ปกเกล้า เคยเล่นกับนักเตะในทีมชุดนี้ตั้งแต่ศึก ซีเกมส์ เมื่อปลายปีที่ผ่านมา และถือเป็นตัวหลักของทีมมาโดยตลอด ดังนั้นเชื่อว่าไม่มีปัญหาเรื่องการปรับตัว และยืนยันว่า ปกเกล้า จะเป็นตัวจริงใน 11 คนแรกของทีมแน่นอน
ทั้งนี้ ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ มีโปรแกรมอุ่นเครื่อง 3 นัด ประกอบไปด้วย วันที่ 31 สิงหาคม พบ พม่า, วันที่ 3 กันยายน พบ ภูเก็ต และวันที่ 7 กันยายน พบ กาตาร์ เตะเวลา 18.30 น. พร้อมกันทุกนัด ที่สนามสุระกุล จ.ภูเก็ต

logoline