svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักโทษเรือนจำขอนแก่น กลืนยาเสพติดเสียชีวิต

27 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักโทษคดียาเสพติดเรือนจำขอนแก่นปวดท้อง นำส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิต แพทย์ผ่าพิสูจน์พบยาเสพติดทั้งยาบ้าและยาไอซ์ห่อถุงยางอนามัยแตกในกระเพาะ

คืนวันจันทร์ที่ 25 ส.ค. นายปิยิน ตลับนาค นายอำเภอเมืองขอนแก่น พร้อม พ.ต.ต.เดชขจร บำรุงทา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองขอนแก่น เข้าตรวจสอบการเสียชีวิตของผู้ต้องขังที่โรงพยาบาลขอนแก่น หลังจากได้รับแจ้งจากแพทย์โรงพยาบาลขอนแก่น ว่า นายทนงศักดิ์ แดงพานิจ อายุ 19 ปี ภูมิลำเนา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ผู้ต้องขังคดียาเสพติดเรือนจำขอนแก่น ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลเนื่องจากมีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงและเสียชีวิต เมื่อผ่าท้องพิสูจน์พบยาบ้าและยาไอซ์ในกระเพาะอาหาร ถูกห่อด้วยพลาสติกที่ห่อทับด้วยถุงยางอนามัย จำนวน 8 ก้อน และมี 1 ก้อนแตกอยู่ภายในเพราะถูกน้ำย่อยในกระเพาะกัด เมื่อนับจำนวนยาเสพติดที่ผู้ต้องกลืนลงไป เป็นยาบ้าจำนวน 61 เม็ด และยาไอซ์น้ำหนัก 30 กรัม
นายปิยิน กล่าวว่า นายทนงศักดิ์ ถูกจับกุมในคดียาเสพติดประเภท 1 ยาบ้ารวม 13 เม็ด เมื่อวันที่ 2 ก.ค. ที่ผ่านมา และได้ไปฟังคำตัดสินของศาลจังหวัดขอนแก่น เมื่อวันที่ 21 ส.ค. เมื่อกลับมาคุมขังที่เรือนจำเกิดอาการปวดท้องอย่างรุนแรง จึงถูกนำส่งตัวไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลขอนแก่น
จนกระทั่ง เวลา 20.00 น. ของวันที่ 25 นายทนงศักดิ์ ได้เสียชีวิตลง สาเหตุของการเสียชีวิตน่าจะเกิดจากที่ น้ำย่อยในกระเพาะอาหารกัดยางที่ห่อยาเสพติด ทำให้ถุงแตก จนร่างกายได้รับปริมาณยาเสพติดในปริมาณมาก นอกจากจะปวดท้องแล้ว ยังมีผลให้หัวใจวายเสียชีวิต
จากนี้ไปทางฝ่ายปกครองจะร่วมกับเรือนจำวางมาตรการป้องกันการนำเข้ายาเสพติดอย่างเข้มงวด รวมทั้งการประสานกับศาลจังหวัดในการวางมาตรการคุมเข้มห้องฝากขังของศาล ระหว่างการนำตัวผู้ต้องขังไปขึ้นศาล คาดว่าอาจจะเป็นช่องว่างโอกาสที่จะลักลัอบนำยาเสพติดเข้าเรือนจำ
นางมะลิสด แก้วเลียง อายุ 56 ปี ยาย ของนายทนงศักดิ์ กล่าวว่าหลานถูกตำรวจจับคดียาบ้า ส่วนการเสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุ และอยู่ระหว่างแจ้งเรื่องเพื่อรับศพไปทำพิธีทางศาสนา

logoline