svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มาดริด ประเดิมชัย เปิดลาลีกา

26 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอลสแปนิช ลาลีกา นัดเปิดฤดูกาลแข่งขัน 2014-2015 กลางดึกวันจันทร์ที่ 25 สิงหาคม ปรากฏว่า "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด รองแชมป์เก่า เอาชนะ กอร์โดบา 2-0 ในถิ่นซานติอาโก เบอร์นาบิว ของตัวเอง

โดยประตูแรก มาจากจังหวะที่ โทนี โครส มิดฟิลด์ตัวกลางคนใหม่ เปิดลูกเตะมุมไปให้ คาริม เบนเซมา ขึ้นโขกจากระยะ 7 หลา ส่งบอลชนเสาในเข้าประตูในนาที 30และประตูที่ 2 มาจาก คริสเตียโน โรนัลโด นักฟุตบอลยอดเยี่ยมประจำปีของโลก คนล่าสุด สับไกยิงจากระยะ 25 หลา นอกกรอบเขตโทษ นาที 90
"ตราหมี" แค่เสมอ-ซิเมโอเน โดนห้ามคุมทีม 8 นัด
ส่วนอีกคู่ "ตราหมี" แอตเลติโก มาดริด แชมป์เก่า ทำได้แค่เพียงออกไปเสมอ ราโย บาเยกาโน 0-0 ที่สนามเด บาเยกาส เท่านั้น ซ้ำร้าย สหพันธ์ฟุตบอลสเปน หรือ อาร์เอฟอีเอฟ ได้สั่งห้าม ดิเอโก ซิเมโอเน โค้ชแอต.มาดริด คุมทีมข้างสนามในเกมลีกเป็นจำนวน 8 นัด พร้อมปรับเงินอีก 4,805 ยูโร หรือประมาณ 2 แสนบาทเศษ จากกรณีแสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จากเกมที่เอาชนะ "ราชันชุดขาว" รีล มาดริด 1-0 ในศึกสแปนิช ซูเปอร์ คัพ นัด 2 ที่สนามบิเซนเต กัลเดรอน ของตัวเอง ตั้งแต่วันศุกร์ที่ 22 สิงหาคม สำหรับเกมดังกล่าว ซิเมโอเน วัย 44 ปี มีปากเสียงอย่างหนักกับผู้ตัดสินที่ 4 ข้างสนาม ถึงขั้นเอามือไปตบศีรษะเบาๆดังนั้น เจอร์มัน บูร์กอส ผู้ช่วยของ ซิเมโอเน จะทำหน้าที่คุมทีมข้างสนามแทน ระหว่างยื่นเรื่องอุทธรณ์ภายใน 10 วัน และหากไม่มีการเปลี่ยนคำตัดสิน จะทำให้ ซิเมโอเน ไม่ได้คุมลูกทีมไปเยือน รีล มาดริด ที่สนามซานติอาโก เบอร์นาบิว กลางดึกวันเสาร์ที่ 13 กันยายนนี้

logoline