svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รถบรรทุกเกี่ยวเสาไฟล้ม 8 ต้น โชคดีไร้เจ็บ

26 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 26 สิงหาคม 2557 ร.ต.ท.ชาญวิทย์ ครึ้มค้างพลู พงส.สน.ตลิ่งชัน ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ เกี่ยวสายไฟฟ้าล้มจำนวนหลายต้น เหตุเกิดบนถนนสวนผัก แขวงฉิมพลี เขตตลิ่งชัน กทม. จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเขตบางใหญ่ ให้เดินทางไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ อยู่บริเวณปากซอยสวนผัก 52 พบเสาไฟฟ้าอยู่ริมถนนขนาดสูง 12 เมตร หักล้มลงมา จำนวน 5 ต้น มีหม้อแปลงไฟฟ้าขนาด 500 เควีเอ เสียหาย 1 ลูก และเสาไฟฟ้าขนาด 10 เมตร ล้มลงมาอีก 3 ต้น รวม 8 ต้น ระยะทางยาวประมาณ 500 เมตร โดยบางส่วนล้มไปถูกบ้านพักได้รับความเสียหาย จำนวน 2 หลัง หลังแรกเสียหายที่ประตูทางเข้า หลังที่ 2 เสียหายบริเวณหลังคาบ้าน ใกล้กันพบรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 18 ล้อ ยี่ห้อ ยูดี หัวลากทะเบียน 83-3234 จ.ชลบุรี ท้ายพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ ทะเบียน 72-1693 จ.ชลบุรี จอดอยู่บริเวณปากซอย สภาพมีสายไฟพาดเกี่ยวอยู่ด้านบนตู้คอนเทนเนอร์โดยมี นายวิเชียร ภักดีวรการ อายุ 38 ปี ชาว จ.พิษณุโลก เป็นพนักงานขับรถยืนรอให้การเจ้าหน้าที่ จากการสอบสวนนายวิเชียร ให้การว่า ตนเป็นพนักงานขับรถของบริษัท ลักษณา ขนส่ง จำกัด โดยก่อนเกิดเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 22.30 น. ของวันที่ 25 ส.ค.ที่ผ่านมา ตนได้ขับรถคันดังกล่าวออกจากบริษัทที่จ.ชลบุรี เพื่อนำอะไหล่รถยนต์มาส่งให้กับลูกค้าในย่านซอยสวนผัก จนส่งของเสร็จตอน 02.00 น. ตนจึงขับรถกลับบริษัท แต่เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุปรากฏว่า ส่วนบนของตู้คอนเทนเนอร์ได้ไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้าที่อยู่หน้าปากซอย ทำให้เสาไฟฟ้าล้มพังลงมาดังกล่าว ทั้งที่ ตนเคยใช้เส้นทางนี้มาแล้ว 3 ครั้ง ก็สามารถผ่านได้ปกติด้าน ร.ต.ท.ชาญวิทย์ กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่า เสาไฟฟ้าที่ล้มมีทั้งหมด 8 ต้น ส่วนมูลค่าความเสียหายขณะนี้ยังไม่ทราบ คงต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงเข้ามาประเมินอีกครั้ง  ส่วนชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบ ก็จะต้องมีการสำรวจความเสียหายด้วยเช่นกัน 
สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้ การไฟฟ้าได้ตัดกระแสไฟฟ้าโดยรอบซอยสวนผัก 52 แล้ว โดยคาดว่าจะกู้เสาไฟฟ้าที่ล้มพร้อมกับติดตั้งเสาไฟ รวมถึง จ่ายกระแสไฟฟ้าได้ตามปกติ ภายใน 1 วัน ส่วนสาเหตุคาดว่า มาจากถนนช่วงปากซอยสวนผัก 52 อยู่ระหว่างปรับปรุง โดยการเทปูนยกพื้นให้สูงขึ้น เมื่อนายวิเชียรขับรถมา จึงทำให้ตู้คอนเทนเนอร์สูงพอที่จะไปเกี่ยวกับสายไฟฟ้า ประกอบความมืดช่วงก่อนรุ่งสางเลยไม่ทันมอง เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุทำให้ทรัพย์สินของผู้อื่นและทรัพย์สินของราชการเสียหาย ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

logoline