svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"โนเล่" เชื่อดาวรุ่งมีลุ้นศึกยูเอส โอเพ่น

25 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โนวัค ยอโควิช นักเทนนิสชายมือ 1 ของโลก ระบุนักหวดลูกสักหลาดดาวรุ่งทั้งชายและหญิง มีโอกาศระเบิดฟอร์มผ่านเข้ารอบลึกๆ ในยูเอส โอเพ่นได้

ความเคลื่อนไหวของเทนนิสแกรนด์ สแลม รายการสุดท้ายของปี ศึกยูเอส โอเพ่น ซึ่งจะเปิดฉากแข่งขันที่ฟลัชชิ่ง เมโดว์ส รัฐนิวยอร์ก ประเทศสหรัฐ ในสัปดาห์นี้ ล่าสุด โนวัค ยอโควิช นักหวดชายมือ 1 ของโลกชาวเซิร์บ ออกมาให้ความเห็นว่า เหล่านักหวดดาวรุ่งทั้งชายและหญิงต่างมีโอกาสระเบิดฟอร์มเก่งผ่านเข้ารอบลึกๆ ได้ในยูเอส โอเพ่นหนนี้ เหมือนกับที่ กริกอร์ ดิมิตรอฟ หนุ่มบัลแกเรีย และ มิลอส ราโอนิค จากแคนาดา ได้ทะลุเข้าถึงรอบตัดเชือกศึกวิมเบิลดัน มาแล้วเมื่อเดือนก่อน ดังนั้นเกมในช่วงสองสัปดาห์จากนี้ไปย่อมจะไม่ใช่งานง่ายอย่างแน่นอน
สำหรับโปรแกรมแข่งขันในประเภทชายเดี่ยว รอบแรกนั้น "โนเล่" วัย 27 ปี ดีกรีแชมป์แกรนด์สแลม 7 รายการ ที่ทำผลงานบนฮาร์ดคอร์ตได้ไม่ดีนักในช่วงที่ผ่านมา โดยเพิ่งตกรอบ 3 ในศึกมาสเตอร์ส 2 รายการซ้อน มีคิวลงประเดิมคอร์ตในฐานะมือเต็ง 1 ของรายการ พบกับ ดิเอโก ชวาร์ทซ์แมน มือ 79 ของโลกชาวอาร์เจนไตน์ ที่ยังไม่เคยดวลแร็กเก็ตกันมาก่อน
ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดชาวสวิส วัย 33 ปี ถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 2 ของรายการ แทนที่ ราฟาเอล นาดาล ที่ประกาศถอนตัวเนื่องจากบาดเจ็บ โดยเฟดเอ็กซ์ แชมป์แกรนด์สแลม 17 รายการ จะเล่นรอบแรกพบกับ มารินโก้ มาโตเซวิช นักหวดชาวออสซี่ มือ 76 ของโลก

logoline