svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

นักฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดเอเชี่ยนเกมส์ เข้ารายงานตัว

25 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความคืบหน้าทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 อินชอนเกมส์ 2014 ประเทศเกาหลีใต้ โดยทีมไทยจะประเดิมนัดแรกพบ มัลดีฟส์ วันที่ 15 กันยายน นัดที่ 2 วันที่ 18 กันยายน พบ ติมอร์ เลสเต ปิดท้ายพบ อินโดนีเซีย วันที่ 22 กันยายน

ล่าสุด ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค บรรดานักเตะทีมชาติไทย ได้เดินทางเข้ารายงานตัวเพื่อทำการฝึกซ้อมช่วงสุดท้ายที่จังหวัดภูเก็ต ก่อนเดินทางไปเกาหลีใต้ วันที่ 10 กันยายน โดยที่ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เรียกตัว จักรพันธ์ พรใส โควตานักเตะอายุเกินคนที่ 3 เข้าเสริมทีม ปรากฏว่าไม่สามารถส่งรายชื่อได้ เนื่องจากไม่ได้ส่งชื่อของ จักรพันธ์ ในชุดแรกจำนวน 40 คนให้กับคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย นับเป็นเรื่องที่น่าเสียดาย เพราะต้องการนักเตะอายุเกิน 23 ปีแบบเต็มโควตา อย่างไรก็ตาม ได้ข้อสรุปว่าจะเรียก ภิญโญ อินพินิจ อายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีรายชื่อร่วมทีม 20 คนก่อนหน้านี้กลับมา ซึ่ง ภิญโญ ถือเป็นนักเตะที่มีคุณภาพคนหนึ่ง
"ซิโก้" กล่าวอีกว่า หลังจากที่นักเตะเข้ารายงานตัวแล้ว ก็จะแบ่งนักเตะออกเป็น 2 ชุดๆ แรก ที่ไม่ได้ลงเกมในศึกไทยพรีเมียร์ลีก เมื่อวันอาทิตย์ ที่ผ่านมา จะให้เล่นเวท ส่วนนักเตะที่ลงทำการแข่งขัน จะให้ลงสระว่ายน้ำ เพื่อเป็นการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ จากนั้นวันรุ่งขึ้น จะเดินทางไปที่จังหวัดภูเก็ตต่อไป
นอกจากนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้ประกาศรายชื่อผู้ตัดสินไทย ที่จะไปทำหน้าที่ในการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ จำนวน 3 คน ซึ่งเป็นผู้ตัดสินฟีฟ่าทั้งหมด โดยผู้ตัดสินชาย 2 คน คือ ถนอม บริคุต กับ ชัยยะ มหาปราบ อีก 1 คนเป็นผู้ตัดสินหญิง ประไพพิศ ตาริก ซึ่งจะเดินทางไปเกาหลีวันที่ 11 กันยายนนี้

logoline