svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลให้ประกันตัว "สนธิ ลิ้มทองกุล"

25 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาลฎีกาอนุญาตปล่อยชั่วคราวสนธิ ลิ้มทองกุล กับพวกอีก 2 คน ระหว่างสู้คดีอุทธรณ์ยืนคุก 20 ปี ผิด พ.ร.บ.หลักทรัพย์ฯ ตีราคาประกันคนละ 12 ล้านบาท ขณะที่นายประกันยื่นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ ขอปล่อยตัวทันทีคืนนี้ 2 ทุ่ม

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เวลา 16.30 น.นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้มอบอำนาจให้เสมียนทนายความ ฟังคำสั่งศาลฎีกาที่ นายสนธิ ลิ้มทองกุล ผู้ก่อตั้งสื่อเครือผู้จัดการ, น.ส.เสาวลักษณ์ ธีรานุจรรยงค์ อดีตผู้บริหารแผนฟื้นฟู บมจ.แมเนเจอร์ มีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) และ น.ส.ยุพิน จันทนา อดีตกรรมการ บมจ.แมเนเจอร์ฯ จำเลยที่ 1,3 และ 4
ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราวระหว่างฎีกา คดีที่ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนให้จำคุก เป็นเวลา 20 ปี ฐานร่วมกันกระทำผิดต่อหน้าที่โดยทุจริตเป็นเหตุให้บริษัทเสียหาย โดยร่วมกันกระทำการแสวงหาประโยชน์ที่มิควรได้, ร่วมกันไม่ลงข้อความสำคัญในบัญชีหรือเอกสารของบริษัท และร่วมกันทำบัญชีไม่ครบถ้วนไม่เป็นปัจจุบัน ไม่ตรงต่อความเป็นจริงเพื่อลวงให้บริษัท และผู้ถือหุ้นขาดประโยชน์ ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ.2535 มาตรา 307,311,312,313
โดยศาลฎีกา พิเคราะห์แล้ว เห็นว่า จำเลยที่1 ,3 และ 4 ยื่นฎีกาโดยมีผู้พิพากษา ที่ได้พิจารณาและลงชื่อในคำพิพากษาชั้นต้นคดีดังกล่าว ได้อนุญาตให้ฎีกา ซึ่งศาลได้มีคำสั่งรับฎีกาในปัญหาข้อเท็จจริงแล้ว ประกอบกับจำเลยที่ 1 ,3 และ 4 ได้รับอนุญาตปล่อยชั่วคราวระหว่างการพิจารณาของศาลชั้นต้นและศาลอุทธรณ์ โดยไม่ปรากฏว่ามีพฤติการณ์หลบหนีมาก่อน ในชั้นนี้ จึงเห็นสมควรอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวจำเลยที่ 1, 3 และ 4 ระหว่างฎีกา ตีราคาประกันคนละ 12 ล้านบาท โดยให้ศาลชั้นต้นพิจารณาหลักประกันแล้วดำเนินการต่อไป
ต่อมาเวลา 17.00 น. นายประกันของจำเลยทั้งสาม ได้ยื่นหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ บริษัท วิริยะประกันภัย จำกัด ( มหาชน) คนละ 12 ล้านบาท เพื่อปล่อยชั่วคราวตามคำสั่งศาลีลฎีกา ขณะที่ศาลอาญาจะได้พิจารณาหลักทรัพย์ให้ครบถ้วน เพื่อออกหมายปล่อยตัว ส่งให้ราชทัณฑ์ ดำเนินการปล่อยตัวนายสนธิ กับพวกรวม 3 คน จากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และทัณฑสถานหญิงกลางภายในวันนี้ เวลาประมาณ 20.00 น

logoline