svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์ แค่เสมอ "ปลาทูคะนอง" ตกชั้น

25 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก วันอาทิตย์ที่ 24 สิงหาคม ปรากฏว่า คู่เอก ที่สนามไอโมบาย "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าและทีมจ่าฝูง ทำได้แค่เสมอ "วงจักร" อาร์มี ยูไนเต็ด

อีกทั้งทีมเยือนเป็นฝ่ายออกนำก่อนจากการยิงไกลระยะ 30 หลา ของ ราฟาเอล บ็อตติ ตั้งแต่นาทีที่ 2 ทว่า บุรีรัมย์ มาตามตีเสมอได้จากการขึ้นโขกบริเวณจุดโทษของ ฆาเบียร์ ปาติโญ นาที 15 จบเกมแบ่งกันไปทีมละแต้ม
ส่งผลให้ บุรีรัมย์ แข่ง 32 นัด มี 66 แต้ม ยังนำจ่าฝูงเช่นเดิม แต่หนีห่าง "ฉลามชล" ชลบุรี รองจ่าฝูง ได้แค่แต้มเดียว ทั้งที่หากชนะ จะหนีเพิ่มออกไปเป็น 3 แต้ม โดยทั้งคู่ยังเหลือเกมในมืออีกทีมละ 6 นัดเท่ากัน ขณะที่ อาร์มี แข่ง 32 นัด มี 46 แต้ม ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 8
ส่วนคู่อื่น แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เสมอ สิงห์ท่าเรือ 1-1, บีอีซี เทโรศาสน ชนะ เพื่อนตำรวจ 5-2, สุพรรณบุรี ชนะ ศรีสะเกษ 2-0 และ จีเอสอี สมุทรสงคราม แพ้ โอสถสภา เอ็ม-150 สระบุรี 0-2 ส่งผลให้ "ปลาทูคะนอง" สมุทรสงคราม ตกชั้น แม้จะยังเหลืออีก 6 เกม แต่แต้มขาดลอยไปแล้ว เนื่องจาก สมุทรสงคราม มี 16 แต้ม อยู่อันดับ 20 หรืออันดับสุดท้าย ถึงชนะรวด 6 เกมที่เหลือ ก็มีเพิ่มเป็น 34 แต้มเท่านั้น ขณะที่ ทีโอที ทีมอันดับ 15 ก่อนพื้นที่ตกชั้นมีอยู่ 37 แต้ม

logoline