svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

วัยรุ่นเหิมไล่ยิงฟัน ผช.จนท.ปส.ตายคาถนน

24 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉะเชิงเทรา-กลุ่มวัยรุ่นเมืองแปดริ้วเหิมหนัก ตั้งแก๊งแว้นไล่ยิงกันกลางเมือง ถูก ผช.จนท.งาน ปราบยาเสพติดตำรวจจังหวัดตายคาถนน ส่วนเพื่อนที่ซ้อนท้ายถูกฟันปางตาย หลังก่อเหตุ ตำรวจติดตามจับกุมได้ยกแก๊ง สารภาพร่วมกับเพื่อนๆลงมือก่อเหตุจริง

            เมื่อเวลา 00.40 น. วันที่  24  สิงหาคม ขณะที่ ร.ต.ท.บัณฑิตย์ ทรัพย์คง .ปฎิบัติหน้าที่ร้อยเวรสอบสวน สภ.เมืองฉะเชิงเทรา  มี นายสรธัญ  สุขเจริญ อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 204 ต.หน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา  พาร่างที่โชกเลือด เพราะมีบาดแผลถูกฟันตามร่างกายหลายแห่ง เข้าร้องขอความช่วยเหลือและแจ้งว่า นายเทวา หรือ วา ธาราโพธิ์ อายุ 23 ปี ผช.เจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติด ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่บริเวณหน้าวัดซำปอกงหรือวัดเจตึ้ง ถนนศุภกิจ ต.หน้าเมือง จึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธนะศักดิ์ ปานแย้ม รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา รรก.ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา  พ.ต.ท.ไชยพศ พ่วงแพ หน.ชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติด ร.ต.ท.ปรากรม สุขยัง รอง สว.ชปส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา พร้อมตำรวจชุดสืบสวน เดินทางไปตรวจสอบ
              ที่เกิดเหตุ พบนายเทวา  ธาราโพธิ์ หรือวา นอนคว่ำหน้าอยู่บนบาทวิถีหน้าวัดซำปอกง   มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธไม่ทราบขนาดเข้าที่เบ้าตาขวา กระสุนฝังที่บริเวณท้ายทอย  โคนเสาไฟฟ้าใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าสกู๊ปปี้สีขาว ทะเบียน  ชกธ 60 ฉะเชิงเทรา ล้มคว่ำลักษณะชนอัดกับเสาไฟฟ้า ล้อหน้าพังยุบเข้าไปถึงเครื่องยนต์พื้นที่มีรอยรถครูดกับถนนเป็นทางยาวประมาณ 10 เมตร เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลพุทธโสธร แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา
              จากการสอบสวนนายสรธัญหรือกรม สุขเจริญ อายุ 16 ปี เพื่อนที่ซ้อนท้ายเบื้องต้น ให้การว่า จำคนที่ร่วมกันลงมือก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง ทราบชื่อเล่นคือ มินและมาด หัวหน้าแก๊งเด็กแว้นซ์ซอยรางเหล็ก ทราบภายหลังคือ นายเทียรทอง  หรือมิน วงษ์ปาน   อายุ 21 ปี อยู่บ้านเลขที่ 124 ถนนสวนสมเด็จ อ.เมืองฉะเชิงเทรา และนายสามารถ  ฮวดเจริญ  อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 99/8/3 ตำบลหน้าเมือง อ.เมืองฉะเชิงเทรา  เจ้าหน้าที่จึงติดตามไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ขณะอยู่ที่บ้านพักทั้งสองคน พร้อมรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า สีน้ำเงิน ทะเบียน 1กฆ7645 ฉะเชิงเทรา พาหนะที่ใช้ในการก่อเหตุ ส่วนอาวุธปืนปากกา ขนาด.38 ที่ใช้ก่อเหตุได้นำไปทิ้งที่บริเวณทุ่งนา ริมถนนหลังหมู่บ้านอัจฉรา ม.15 ต.ท่าไข่ อ.เมืองฉะเชิงเทรา ก่อนพากันแยกย้ายหลบหนี
              นายเทียรทอง หรือมิน วงษ์ปาน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงนายเทวาฯจริง โดยก่อนเกิดเหตุ ช่วงหัวค่ำ ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นในย่านบ้านใหม่ ไล่ยิงเพื่อนๆ ในกลุ่มรางเหล็กมาแล้ว เหตุเกิดบริเวณถนนสายฉะเชิงเทรา-บางปะกง หน้าห้างบิ้คซี สาขาขนส่งใหม่ จากนั้นได้พร้อมกับเพื่อนวัยรุ่นกลุ่มรางเหล็กใช้รถจักรยานยนต์ประมาณ 30 คัน ขับขี่ตระเวนไปตามถนนสายต่างๆ ในตัวเมืองฉะเชิงเทรา เพื่อติดตามแก้แค้นกลุ่มวัยรุ่นบ้านใหม่ กระทั่งมาพบนายสรธัญหรือกรม สุขเจริญ ซึ่งเป็นเด็กกลุ่มบ้านใหม่ กับผู้ตาย ซึ่งตนเองไม่เคยรู้จัก ขับขี่ ขยย.พากันซ้อนท้ายอยู่ถนนมรุพงษ์ชายน้ำ  นายสามารถ หรือมาด  ฮวดเจริญ 
ซึ่งนั่งซ้อนท้ายตะโกนว่า ใช่เด็กบ้านใหม่  จึงยกโขยงพาพวกขับขี่ จยย.ทั้งหมดไล่ตามไปตามถนนชุมพล ผ่านตลาดสดบ่อบัว และไปทันกันที่หน้าวัดซำปอกง  ถนนศุภกิจ  นายสามารถหรือมาด ได้ขึ้นลำอาวุธปืนปากกา ก่อนที่จะส่งให้ตนเองซึ่งทำหน้าที่ขับรถและถนัดมือซ้ายอยู่แล้ว เล็งจ่อไปที่คนขับ พร้อมตะโกนร้องเฮ้ยเพื่อให้หยุด พร้อมลั่นไกยิงไป 1 นัด  ถูกคนขับจนรถจักรยานยนต์เสียหลักพุ่งเข้าชนกับเสาไฟฟ้า  ส่วนพวกที่ขับขี่ติดตามมา หยุดรถลงไปใช้มีดฟันตามร่างกายของผู้ตายซ้ำหลายครั้ง เพื่อนอีกส่วนหนึ่งไล่ติดตามนายสรธัญ หรือกรม  สุขเจริญ ที่วิ่งหนีตายไปภายในวัดซำปอกง ก่อนจะใช้มีดฟันตามร่างกายหลายแห่ง
นายสรธัญ หรือกรม  สุขเจริญ ซึ่งถูกฟันตามร่างกายหลายแห่ง เช่น แขน ขาหลัง แพทย์ต้องเย็บกว่า 50 เข็ม ให้การว่า ก่อนหน้านี้ราวเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา เคยถูกกลุ่มวัยรุ่นรางเหล็กใช้อาวุธปืนไล่ยิงมาแล้วครั้งหนึ่ง หัวกระสุนยังฟังที่โหนกแก้มซ้าย โดยก่อนเกิดเหตุ ได้มาหานายเทวา ผู้ตายที่ ปส.จังหวัด นายเทวา ได้เอ่ยปากชวนให้ตนนั่งไปเป็นเพื่อน เพื่อไปเติมน้ำมันรถ ขณะขับขี่มาพบกลุ่มวัยรุ่นรางเหล็ก พอดี จึงสะกิดให้ นายเทวา ขับรถหลบหนี แต่นายเทวา บอกว่า ไม่เป็นไร เราไม่ได้ทำอะไรผิด  จึงขับรถไปเรื่อยๆ กระทั่งถึงที่เกิดเหตุ กลับถูกแก๊งรางเหล็กไล่ยิงจนเสียชีวิต
            พ.ต.ท.ไชยพศ  พ่วงแพ รอง ผกก.สส. หน.ชปส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา เปิดเผยว่า  นายเทวา หรือวา ธาราโพธิ์  เคยเป็นเด็กเกเรมาก่อน กระทั่งผู้ปกครอง นำตัวมาฝากให้ช่วยงานอยู่ที่ ชปส.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา ได้นานราว 6 เดือนแล้ว โดยให้ช่วยงานเจ้าหน้าที่ทุกเรื่อง ทั้งดูแลความสะอาด ดูแลอาหารผู้ต้องหา ทำงานทุกอย่างที่เจ้าหน้าที่มอบหมายได้ดี จากเด็กที่เคยก้าวร้าวกลายเป็นเด็กที่อ่อนน้อมถ่อมตน มีสัมมาคารวะ เรียบร้อย เป็นที่รักใคร่ของเจ้าหน้าที่และผู้ช่วยเหลือ จนท.คนอื่นๆ รู้สึกเสียดายคนดีๆ เด็กดีๆที่กลับตัวกลับใจที่มาอยู่ร่วมกันแบบพี่น้องๆที่ต้องจากไป ทุกคนรู้สึกเสียใจที่เขาตายโดยที่ไม่ได้รู้เรื่องหรือเกี่ยวข้องอะไรเลย ซึ่งก็จะดูแลเยียวยาครอบครัวอย่างเต็มที่
พ.ต.อ.ธนะศักดิ์   ปานแย้ม รอง ผบก.ภ.จว.ฉะเชิงเทรา รรก.ผกก.สภ.เมืองฉะเชิงเทรา กล่าวว่า กลุ่มวัยรุ่นสองกลุ่มคือกลุ่มบ้านใหม่กับกลุ่มรางเหล็ก เป็นไม้เบื่อไม้เมากันมานานแล้ว ต่างเคยก่อเหตุกันไปมาหลายครั้ง แต่ละครั้งไม่เคยเข้าแจ้งความกับตำรวจ โดยหวังแก้แค้นกันเอง ส่วนครั้งนี้มาพบกันโดยบังเอิญ
โดยเป้าหมายอยู่ที่นายสรธัญ หรือกรมสุขเจริญ แต่นายเทวา ธาราโพธิ์ ผช.จนท.ปส.ซึ่งไม่มีส่วนเกี่ยวข้องด้วย แต่เคราะห์ร้ายที่อยู่ด้วย หลังเกิดเหตุได้สืบสวนจนทราบตัวคนก่อเหตุสามารถติดตามจับกุมได้ และจากการให้การของผู้ต้องหามีเพื่อนร่วมแก๊งที่ร่วมกันลงมือก่อเหตุอีกหลายคน ซึ่งรู้ตัวหมดแล้ว จะได้ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีต่อไป ต่อไป ขณะนี้ได้แจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

logoline