svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบอดีต ขรก.ซี 4 ตระเวนลักทรัพย์เหยื่อตามสวนสาธารณะ นำเงินเล่นพนันบอล

24 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สน.บุปผาราม - เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 สิงหาคม 2557 พ.ต.อ.สุรเดช เด่นธรรม รอง ผบก.น.8 พ.ต.อ.ยุทธนา ปุญชรัศมิ ผกก.สน.บุปผาราม และ พ.ต.ท.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว สว.สส.สน.บุปผาราม ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม นายพรชัย หรือ "ติ๊ก" ผลโยธิน อายุ 32 ปี ชาว จ.กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 55 เครื่อง

บัตรประจำตัวของผู้เสียหาย 5 ใบ เสื้อผ้าชุดกีฬาที่ใช้ก่อเหตุ 2 ชุด หมวกนิรภัย 2 ใบ รถ จยย.ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีขาวแดง ทะเบียน อปอ 32 กรุงเทพมหานคร ถูกแจ้งหายไว้ที่ สน.ลุมพินี และ รถ จยย.ยามาฮ่า รุ่นนูโว สีน้ำเงิน ทะเบียน 2กด-9955 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมตัวได้ขณะกำลังวางแผนก่อเหตุลักทรัพย์ผู้เสียหายที่เดินทางมาวิ่งออกกำลังกายในอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช แขวงบางยี่เรือ เขตธนบุรี กทม.ก่อนนำตัวไปขยายผลตรวจค้นของกลางที่บ้านพักของผู้ต้องหาย่านบางกะปิ
พ.ต.อ.สุรเดช กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องจากทางฝ่ายสืบสวน สน.บุปผาราม ได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายที่มาวิ่งออกกำลังกายในอนุสาวรีย์สมเด็จพระเจ้าตากสิน ว่า ถูกคนร้ายล้วงเอาทรัพย์สินประเภทโทรศัพท์มือถือ กระเป๋าเงิน และบัตรประจำตัว ซึ่งเก็บเอาไว้ใต้เบาะรถ จยย.ไป  หลังรับแจ้งจึงทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบภาพ นายพรชัย ผู้ต้องหารายนี้ 
ซึ่งเป็นอดีตข้าราชการพิมพ์โฉนดที่ดิน ของสำนักงานที่ดินสาขาปากเกร็ด แต่งกายชุดกีฬา สลับใช้ รถ จยย. 2 คันเป็นยานพาหนะ เข้ามาทำทีจะวิ่งออกกำลังกาย แต่พอสบโอกาสก็จะใช้เสื้อคลุม คลุมเบาะรถของเหยื่อเอาไว้ แล้วงัดตัวล็อคเบาะเพื่อเอามือล้วงเข้าไปลักทรัพย์ โดย นายพรชัย เข้ามาก่อเหตุในบริเวณนี้มาแล้วหลายครั้ง เมื่อเวลาประมาณ 18.30 น.วันที่ 22 ส.ค.เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บุปผาราม จึงวางแผนแต่งชุดออกกำลังกายไปดักซุ่มดูพฤติกรรมของ นายพรชัย กระทั่งปรากฏตัวแล้วถูกจับกุมเอาไว้ได้ในที่สุด
จากการสอบสวน นายพรชัย ให้การยอมรับว่า เคยรับราชการระดับซี 4 สังกัดกรมที่ดินจริง แต่ถูกไล่ออกจากงานเพราะโดนคดีลักทรัพย์ จึงวางแผนทำทีเป็นคนรักสุขภาพแต่งกายด้วยชุดกีฬาขับขี่ รถ จยย.ไปตามสวนสาธารณะ อาทิ สวนหลังสถานีรถไฟจิตรลดา สวนใต้สะพานกรุงเทพ สวน รพ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า สวนเบญจศิริ สวนรมณีนาถ สนามกีฬารัชมังคลาหัวหมาก ฯลฯ 
เพื่อซุ่มดูเหยื่อที่เก็บโทรศัพท์มือถือและกระเป๋าเงินไว้ใต้เบาะจากนั้นจะรอจังหวะใช้มือล้วงเข้าไปเอาทรัพย์สินใต้เบาะ หากได้โทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ๆ ก็จะนำไปขายให้ร้านรับซื้อที่ตลาดปัฐวิกรณ์ โดยตนอ้างว่าเป็นมือถือที่รับจำนำมาเองจากในบ่อน หาเงินไปจ่ายค่าพนันบอล ส่วนมือถือรุ่นเก่าขายไม่ได้ราคาก็เก็บเอาไว้ มีบ้างเหมือนกันที่เจอเด็กๆ วัยรุ่นพากันมาวิ่งหรือเล่นฟุตบอลก็จะทำทีเข้าไปตีสนิทขอเล่นด้วยพอเหยื่อเผลอก็ลักทรัพย์สินหลบหนีออกมา แม้จะก่อเหตุมานับครั้งไม่ถ้วนแต่ไม่เคยคิดทำร้ายเหยื่อเลยแม้แต่รายเดียว
ขณะที่ พ.ต.ท.ปราโมทย์ กล่าวว่า นอกจากลักทรัพย์ผู้เสียหายไปขายเพื่อแลกเงินแล้ว นายพรชัย ยังมักนำบัตรเอทีเอ็ม.ของผู้เสียหายไปกดตามตู้ โดยคาดเดารหัสผ่านจากตัวเลขในบัตรประชาชน ที่ผ่านมามีนักศึกษาตกเป็นเหยื่อถูกลักทรัพย์มือถือ กระเป๋าเงิน และโดนกดเงินจากบัตรเอทีเอ็มไป 8,000 บาท หนำซ้ำ นายพรชัย ยังมักเก็บใบอนุญาตขับขี่ของเหยื่อที่มีรูปร่างหน้าตาละม้ายกับตัวเองเอาไว้ด้วย
เพื่อเอาไว้แสดงตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตอนขับขี่รถ จยย.ผ่านด่านตรวจ จากการตรวจสอบข้อมูลประวัติยังพบว่า นายพรชัย ถูกออกหมายจับคดีลักทรัพย์ จำนวน 4 คดี ในท้องที่ สน.สำเหร่ สน.หัวหมาก สน.มักกะสัน และ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หากผู้เสียหายรายใดสงสัยเคยถูก นายพรชัย ลักทรัพย์ในสวนสาธารณะขอให้เดินทางมาดูตัวและของกลางได้ที่ สน.บุปผาราม

logoline