svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบ 4 หนุ่มซุกยาบ้าใต้เบาะรถ อ้างรับเงินและยาเป็นค่าจ้าง

23 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.โพนพิสัย สนธิกำลังทหาร ฝ่ายปกครอง สกัดจับ 4 ผู้ต้องหา พร้อมยาบ้าเกือบ 7 พันเม็ด สารภาพรับจ้างขนเพื่อแลกยาบ้า 400 เม็ดไว้เสพและขาย ซึ่งรับจ้างทำเป็นครั้งที่ 2

                เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 23 ส.ค. 57 พ.ต.ท.ฐนกร  ถาวะโร  รอง ผกก.สส.สภ.โพนพิสัย อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย  ได้รับแจ้งจากสายว่าจะมีการลักลอบนำเข้ายาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้าในเขต อ.โพนพิสัยและเขตติดต่อกับ อ.เมืองหนองคาย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชนะเกียรติ  วงศ์แสงเทียน ผกก.สภ.โพนพิสัย พล.ต.ต.ชัยญัติ  สายถิ่น ผบก.ภ.จว.หนองคาย และ พ.อ.วรชัย  คุณกมุท ผบ.กกล.รส.หนองคาย เพื่อทราบ และได้สนธิกำลังกับทหาร และฝ่ายปกครอง ตั้งด่านสกัดที่จุดตรวจภูเสด็จ  บ้านสวยเสด็จ ม.14 ถ.มิตรภาพโพนพิสัย - หนองคาย ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย 
ต่อมาพบรถยนต์เก๋งนิสสัน อะมิร่า สีดำ ป้ายแดง วิ่งมาจากทางตัวเมืองหนองคาย และเปิดไฟเลี้ยวขวาเพื่อเข้าหมู่บ้านซึ่งเป็นทางลัดไปยัง อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี  จึงเรียกให้หยุดรถเพื่อทำการตรวจค้น โดยมีนายสิทธิโชค คุ้มรักษา อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 193/1 ม.11 ต.วังสามหมอ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี  เป็นคนขับรถและมีผู้โดยสารนั่งมาในรถอีก 3 คน
          จากการตรวจค้น พบห่อกระดาษสีน้ำตาลพันด้วยสก็อตเทปใสวางอยู่ใต้เบาะนั่งด้านซ้ายคนขับ จึงแกะออกดูพบซองพลาสติกขนาดเล็กสีน้ำเงินจำนวน 35 ซอง ภายในมียาบ้าบรรจุอยู่ รวม 6,877 เม็ด จึงทำการตรวจยึดและจับกุม ทราบชื่ออีก 3 คน มี นายวิทยา นามไกรสร อายุยุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160/28 บ้านวังสามหมอ ต.วังสามหมอ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี นายภัทรพงษ์ ทันใจ อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 189 ม.5 บ้านหนองแวงเจริญ ต.วังสามหมอ อ.วังสามมอ นายประวิทย์ วงษางาม อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 114 ม.6 ต.สำราญ อ.สามชัย จ.กาฬสินธุ์
           สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้รับการว่าจ้างจากนายหมาย ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง ซึ่งเป็นคน จ.ขอนแก่น ให้พวกตนมารับยาบ้าที่คนลาวนำมาวางไว้ริมฝั่งแม่น้ำโขงบริเวณบ้านเดื่อ ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย เพื่อนำยาบ้าไปส่งให้นายหมายที่รออยู่ในตัว อ.วังสามหมอ โดยจะได้ค่าจ้างเป็นยาบ้า 2 ถุง (400 เม็ด) เพื่อเก็บไว้เสพเองและนำไปขายบางส่วน ซึ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 แต่ครั้งนี้ไม่รอดถูกตรวจค้นและจับกุมตัวได้ จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลางส่งมอบพนักงานสอบสวน สภ.โพนพิสัย สอบสวนดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1(ยาบ้า)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายต่อไป

logoline