svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

กระหน่ำยิงกำนันหนองแรดดับ

23 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปัตตานี - กลุ่มคนร้ายขับรถยนต์กระบะกระหน่ำยิงกำนันตำบลหนองแรด จ.ปัตตานี เสียชีวิต ภรรยาเผยแม้รู้ตัวเองไม่ปลอดภัยและเฝ้าระวังตัวอยู่ตลอด แต่ก็ป้องกันชีวิตไม่ได้

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 ส.ค.57 พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี รับแจ้งเหตุมีคนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้รถยนต์กระบะโตโยต้า วีโก้สีดำ ไม่ทราบเลขทะเบียน โดยคนร้าย 2 คน ที่นั่งอยู่บริเวณท้ายกระบะได้ใช้อาวุธปืนสงครามไม่ทราบชนิดกระน่ำยิงใส่นายซอมะ เจะดี อายุ 51 ปี กำนันตำบลหนองแรด อ.ยะหริ่ง เสียชีวิต ขณะขับรถยนต์กระบะโตโยต้า สีดำ แบบ 4 ประตู ป้ายแดง เพื่อเดินทางไปทำธุระในตัวเมืองปัตตานี จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ
จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ระหว่างที่มาถึงบริเวณจุดกลับรถบนถนนสาย 42 ปัตตานี-นราธิวาส พื้นที่บ้านทุ่งคา ม.1 ต.ปิยามุมัง อ.ยะหริ่ง จ.ปัตตานี กลุ่มคนร้ายที่ติดตามมาได้ฉวยโอกาสจังหวะที่นายซอมะ ชะลอรถ จึงใช้อาวุธปืนสงครามกระหน่ำยิงทันที กระสุนถูกลำตัวหลายนัดได้รับบาดเจ็บบาดหัส จากนั้นคนร้ายได้หลบหนีไปส่วนนายซอมะ ถูกนำตัวส่ง ร.พ.ยะหริ่ง แต่ได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา
ส่วนรถยนต์กระบะของผู้ตายนั้น มีร่องรอยถูกยิงจำนวนมาก ภายในรถตรวจพบอาวุธปืนอาก้าประจำตำแหน่งวางอยู่ ส่วนจุดเกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนอาก้าตกอยู่จำนวน 17 ปลอก และเอ็ม 16 จำนวน 2 ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุนั้นเบื้องต้นสันนิษฐานว่าเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัวบางเรื่อง หรือกลุ่มก่อความไม่สงบก่อเหตุร้ายสร้างสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนสืบสวน
 ด้านนางคอตีเยาะ ดอเลาะ ภรรยากำนันที่ถูกยิงเสียชีวิต เปิดเผยว่า ตำแหน่งเก้าอี้กำนันมันร้อน ตัวกำนันเองก็รู้ตัวเองมาตลอดว่าไม่ปลอดภัย และระวังตัวอยู่ตลอดเวลา รู้สึกเสียใจมากๆกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้ว่าเราจะรู้ตัวเองมาตลอด แต่ไม่สามารถป้องกันชีวิตเอาไว้ได้

logoline