svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ถังน้ำมันระเบิด เจ้าของปั๊มดับ

22 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุตรดิตถ์ 22 ส.ค.57 - เจ้าของปั้มเสียชีวิต หลังลงมือปรับปรุงหัวจ่าย ไล่น้ำมันเก็บถังใหญ่ขณะเปิดวาว เกิดระเบิดสนั่นหวั่นไหว

วันที่ 22 สิงหาคม ร.ต.ท.สมารถ พึ่งไพศาล พนักงานสอบสวน สภ.พิชัย จ.อุตรดิตถ์ รุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ปั้มน้ำมัน ศรีรุ่งเรือง เลขที่  343 หมู่ที่ 3  ต.ในเมือง อ.พิชัย  ซึ่งเป็นบ้านตึกชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้านเปิดให้บริการจำหน่ายน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซล แบบหัวจ่าย 1 หัว หลังรับแจ้งเกิดเหตุระเบิดและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เมื่อไปถึงทราบว่านายสิทธิพร กังวานจิตต์  หรือ โกเฮง อายุ 54 ปี เจ้าของปั้มน้ำมันดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพิชัย ไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจถึงที่เกิดเหตุ และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาหลังทนพิษบาดแผลไม่ไหว  
        จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ บริเวณถังเก็บน้ำมัน 5000 ลิตร ห่างจากหัวจ่ายประมาณ 100 เมตรอยู่บริเวณหลังบ้าน พบคราบน้ำมันกระจัดกระจาย ฝาที่ปิดถังทั้ง 2 ด้านกระเด็นจากแรงระเบิด ตัวถังเป็นรูโบ๋ กำแพงบ้านแตกและราวเป็นรอยยาว ต้นมะขามที่สูงกว่า 15 เมตรไหม้จากเปลวไฟที่พุ่งออกจากถังน้ำมัน
           จากการสอบสวนทราบว่านายสิทธิพร กังวานจิตต์  หรือ โกเฮง กำลังปรับปรุงปั้ม ด้วยการเพิ่มหัวจ่ายน้ำมันจากเดิม 1 หัวเป็น 2 หัว จึงเกิดเสียดายน้ำมันที่ค้างอยู่ประมาณ 300 ลิตร ทำการไล่น้ำมันจากหัวจ่ายกลับไปเก็บไว้ที่ถัง 5000 ลิตรหลังบ้าน จากนั้นจึงเดินไปเปิดวาวที่บริเวณถัง เพื่อให้น้ำมันไล่เข้า ขณะเปิดวาว ได้เกิดระเบิดเสียงดังสนั่นและมีเปลี่ยวไฟพุ่ง ฝาถังกระเด็นอัดร่างของโกเฮงกระเด็นไปกระแทกต้นไม้ได้รับบาดเจ็บสาหัสและเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพิชัย

logoline