svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"น้องครีม" คว้าทองแดงยูธโอลิมปิก แต่ชวดศึกโลก

22 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เอาชนะ หลี่ เจีย ซิน จากไต้หวัน 2-0 เกม 21-7,21-12 คว้าเหรียญทองแดง กีฬายูธโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 2 ที่นานกิง ได้สำเร็จ แต่แฟนกีฬาลูกขนไก่ต้องพบกับข่าวร้าย เมื่อ สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยว่า ได้ทำการถอนรายชื่อของ "น้องครีม" บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ นักตบดาวรุ่งวัย 19 ปี ออกจากรายการนี้แล้ว เนื่องจากอาการบาดเจ็บ

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า "น้องครีม"  มีอาการบาดเจ็บที่โคนขาหลังอยู่ก่อนแล้ว และในการแข่งขันยูธโอลิมปิก บุศนันทน์ต้องเจอเกมหนักมาตลอด ทำให้สภาพร่างกายไม่เต็มร้อย แถมอาการบาดเจ็บก็ยังไม่หายร้อยเปอร์เซนต์ ดังนั้นสมาคมจึงตัดสินใจให้พัก ไม่ลงแข่งขันในศึกชิงแชมป์โลก ที่เดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 25-31 ส.ค.นี้ เช่นเดียวกับ  "ซูเปอร์แมน" บุญศักดิ์ พลสนะ ที่ถอนตัวไปก่อนหน้านี้เนื่องจากเจ็บข้อเท้าซ้าย
อย่างไรก็ตาม ในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 17 "อินชอนเกมส์" ที่เกาหลีใต้ ระหว่าง 19 ก.ย. - 4 ต.ค.นี้ บุศนันท์ จะกลับมารักษาตัว เพื่อร่วมทีมไปแข่งขัน "อินชิอนเกมส์" ให้ได้ โดยยังมีเวลารักษาตัว และพักฟื้นอีก 1 เดือนเต็ม 

logoline