svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไลฟ์สไตล์

ตื่นตา...แมงกะพรุนหลากสี พรึบท้องทะเลเกาะเสม็ด

22 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พบแหล่งท่องเที่ยวจังหวัดระยองแห่งใหม่ที่สวยงามเป็นธรรมชาติ เป็นแมงกะพรุนนับล้านตัว บริเวณท่าเรืออุทยานเขาแหลมหญ้าหมู่เกาะเสม็ดวันที่ 22 สค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่เกิดขึ้นที่ท่าเรืออุทยานเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบแมงก ะพรุนสีนับล้านตัวที่บริเวณท่าเรือน้ำใสว่ายไปมาหาอาหารกิน สร้างความตื่นตาแก่นักท่องเที่ยวและชาวบ้านที่รู้ข่าวมาชมกันมากมาย
นายสุเมธ สายทอง หัวหน้าอุทยานเขาแหลมหญ้า หมู่เกาะเสม็ด ได้เปิดเผยว่าบริเวณนี้ปกติจะเป็นที่จอดเรือของอุทยานฯเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการปราบปรามคนร้าย แต่ช่วงนี้มีแมงกะพรุนจำนวนมาก อาจเป็นการรบกวนักท่องเที่ยวที่มาชมแมงกะพรุน ทางอุทยานฯจะนำเรือไปจอดที่เขตเทศบาลตำบลบ้านเพ ซึ่งจุดนี้เป็นจุดที่เดินทางเร็วที่สุดไปยังเกาะเสม็ด หมู่ 4 ตำบลเพ อำเภอเมือง ระยอง ห่างไกลกันแค่ 2.5 กม. ปกติที่ท่าเรือนี้ห้ามคนเล่นน้ำ จับปลา หรือเรือประมงเข้ามาบริเวณนี้ จึงทำให้เกิดเป็นแหล่งทรัพยากรธรรมชาติ
ในช่วงนี้ ระหว่างเดือน สิงหาคม -กันยายน จะมีแมงกะพรุนสีมากมายนับล้านตัวมาหาอาหารเวียนว่ายให้เห็นมากมาย ซึ่งจะเห็นช่วงเช้ามืดจนกระทั่งถึงเก้าโมงเศษ และต่อไปช่วงเย็นและค่ำมืด เนื่องจากแมงกะพรุนไม่ชอบร้อน ช่วงสายๆร้อนจะหายไปหมดแล้วช่วงเย็นจะโผล่ให้ชมบริเวณจุดนี้ทุกเช้าจะมีผู้ออกกำลังกายมาออกกำลังกายอากาศดีเป็นที่ เรียนรู้ของนักศึกษา แต่เท่าที่สังเกตุดูปีนี้จะมีแมงกะพรุนมากกว่าปีที่แล้ว จึงขอให้ผู้รักธรรมชาติพาบุตรหลานมาชมแมงกะพรุนหลากสีนับล้านได้ที่นี่
หลังจากแมงกะพรุนหมดไปในเดือนถัดไปก็จะก็สัตว์ทะเลอย่างอื่นมาให้ชมตลอดทั้งปี บริเวณนี้จึงเป็นจุดท่องเที่ยวที่สำคัญอีกจุดของเกาะเสม็ด

logoline