svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บุรีรัมย์ 10 คนเก็บชัยเหนือกิเลนถึงถิ่น

21 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศึกฟุตบอล "โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014" นัดที่ 31 ของฤดูกาลเตะกันเมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยเกมคู่บิ๊กแมทช์เป็นการพบกันระหว่าง "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3 มี 58 แต้ม เปิดรังเอสซีจี สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมนำจ่าฝูงที่มี 62 แต้ม ปรากฎว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สามารถเก็บชัยกลับบ้านได้สำเร็จ หลังบุกไปเฉือนชนะ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-0 ได้ประตูชัยจาก อันเดรส ตูเนซ นาทีที่ 35 แม้เจ้าถิ่นจะมีโอกาสยิงตีเสมอได้ในช่วงท้ายครึ่งแรกจากลูกจุดโทษ ทว่า คลีตัน ซิลวา ซัดไปติดเซฟของ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ผู้รักษาประตูทีมเยือนที่พุ่งปัดเอาไว้ได้ ก่อนที่ "ปราสาทสายฟ้า" จะเหลือผู้เล่นเพียง 10 คนในช่วงครึ่งหลัง เนื่องจาก ธีราทร บุญมาทัน ถูกใบเหลือง-แดงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 59 ส่งผลให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยังคงรั้งตำแหน่งจ่าฝูงต่อไป มี 65 แต้ม ทิ้งห่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่ยังคงอยู่อันดับ 3 เพิ่มเป็น 7 คะแนน

ขณะที่ "ฉลามขาว" ชลบุรี สามารถทำคะแนนไล่จี้ "ปราสาทสายฟ้า" ต่อไป หลังบุกไปชนะ "ทัพฟ้า แอร์ฟอร์ซ" ได้ถึงสนามธูปะเตมีย์ 3-1 จึงทำให้ ชลบุรี ยังคงรั้งตำแหน่งรองจ่าฝูงเก็บเพิ่มเป็น 62 คะแนนได้ลุ้นแชมป์ต่อไป เพราะมีคะแนนตามหลัง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพียง 3 แต้มเท่านั้น ผลคู่อื่น
ทีโอทีชนะบีอีซี เทโรศาสน2-1    เพื่อนตำรวจแพ้ราชบุรี1-2สมุทรสงครามแพ้ศรีสะเกษ0-1แบงค็อก ยูไนเต็ดเสมอปตท.ระยอง2-2สิงห์ท่าเรือชนะสงขลา2-1ชัยนาทชนะบางกอกกล๊าส3-2อาร์มี่ ยูไนเต็ดแพ้สุพรรณบุรี0-4

logoline