svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พบแล้วรถหรู "ออดี้" ถูกทิ้งแถวย่านสาธร ส่วนทรัพย์สินหายเกลี้ยง

21 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจ สน.ยานนาวา พร้อมตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบรถยนต์ ออดี้ สปอร์ต 2 ประตู สีขาว รุ่น ทีทีไอเอส ที่จอดอยู่ข้างห้างเพชร ภายในซอยสาทร 14 หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดี ว่ามีลักษณะคล้ายรถยนต์หรู ที่ถูกขโมยไป ก่อนหน้านี้

พันตำรวจเอกทิวา โสภาเจริญ ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน บก.น.7 เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบในเบื้องต้น พบว่า รถยนต์ที่คนร้ายขับมานั้น ได้ถูกถอดป้ายทะเบียนออกไป แต่เลขทะเบียนในป้ายวงกลมหน้ารถยนต์ ตรงกับเลขทะเบียนรถยนต์หรู ของนายวีระยุทธ โชติวิจิตร ผู้เสียหาย ที่ถูกขโมยรถไป ขณะจอดติดเครื่องยนต์ทิ้งไว้แล้ว แล้วลงเปิดประตูบ้าน ที่ย่านบางพลัด เหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 19 สิงหาคมที่ผ่านมา 
ทั้งนี้ สภาพภายนอกตัวรถยนต์ อยู่ในสภาพปกติ แต่ภายในรถยนต์บริเวณลิ้นชักหน้ารถถูกเปิดทิ้งไว้ คาดว่า มีการรื้อค้น แต่จะมีทรัพย์สินสูยหายไปหรือไม่ต้องรอนายวีระยุทธ เข้ามาร่วมตรวจสอบภายในรถยนต์ โดยละเอียดอีกครั้ง  โดยทรัพย์สินในเบื้องต้นแจ้งว่า มีกรอบหน้าปัดนาฬิกาโรเล็ก กรอบเพชร 44 อัน อันละ 4 หมื่นบาท กรอบทอง 60 อัน อันละ 5 พันบาท และแหวนทองคำขาว หัวฝังเพชรน้ำหนัก 2.01 กะรัต มูลค่า 3.5 แสน รวมมูลค่ากว่า 2 ล้าน 5 แสนบาท ซึ่งทรัพย์สินดังกล่าว จากการตรวจสอบพบว่า ได้ถูกคนร้ายขโมยไปทั้งหมด
ส่วนการสอบปากคำพยานเบื้องต้น ระบุว่า มีชายผิวขาวสูง สวมแว่น ขับรถยนต์เข้ามาจอดไว้ที่บริเวณนี้ เมื่อประมาณ 23.00 น. ซึ่งเจ้าของรถได้ออกมาทักท้วงว่า เป็นที่ห้ามจอด แต่ชายคนดังกล่าว ตอบกลับมาว่า ขอจอดเพียง 5 นาที ก่อนจะเดินออกไปด้านหน้าปากซอย และไม่กลับเข้ามาอีกเลย ขณะเดียวกันมีประชาชนที่อาศัยอยู่ภายในซอยสาทร14 พบว่า รถยนต์คันนี้ผิดสังเกตุ คือ เป็นรถยนต์หรูแต่ไม่สวมป้ายทะเบียน จึงได้ตรวจสอบ ซึ่งก็พบว่า เลขป้ายวงกลมตรงกับรถยนต์หรูที่กำลังตกเป็นข่าวว่า หายไปจากหน้าบ้านของนักธุรกิจรายนี้ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับทราบในเวลาต่อมา   
นอกจากนี้ พันตำรวจเอกทิวา ระบุด้วยว่า ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้ได้ แต่ก็มีความชัดเจนว่า ผู้ก่อเหตุ อาจจะเป็นคนที่รู้ความเคลื่อนไหวของผู้เสียหาย ซึ่งจะสืบสวนถึงกรณีที่เคยมีผู้ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ภายในบ้านผู้เสียหาย ก่อนหน้านี้ ด้วย 
ขณะที่ตำรวจ สน.ยานนาวา ได้เร่งประสาน เจ้าของห้างเพชร รวมถึงอาคารอื่นๆ ภายในซอย เพื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด เพื่อติดตามผู้ต้องสงสัย มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

logoline