svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

บรรยากาศก่อนเกม เอสซีจี เมืองทอง - บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก 2014 วันนี้ (20 สิงหาคม) เกม "บิ๊กแมตช์ ที่สนามเอสซีจี ระหว่าง กิเลนผยอง เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด อันดับ 3 เปิดเอสซีจี สเตเดียม พบ ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงของตาราง เริ่มเตะเวลา 20.00 น.


โดยบรรยากาศก่อนเกมถือว่าคึกคักตั้งแต่ช่วงเย็น เมื่อมีแฟนบอลของทั้ง 2 ทีม ทยอยเดินทางมาสนามก่อนเวลาแข่งขัน เนื่องจากบริเวณโดยรอบสนามโดยเฉพาะ ถ.แจ้งวัฒนะ ค่อนข้างติดขัด ขณะเดียวกันบัตรเข้าชมจำนวน 14,000 ใบ ถูกจำหน่ายให้ทีมเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1,200 ใบ ปรากฎว่าขายหมดเรียบร้อยแล้ว ส่วนที่เหลือเป็นของ เอสซีจี เมืองทองฯ 
นอกจากนั้น การจัดการของเจ้าถิ่น เอสซีจี เมืองทองฯ ได้วางระบบรักษาความปลอดภัยอย่างรัดกุม โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดควบคุมฝุงชน 1 กองร้อย และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด 1 ชุดปฏิบัติ มาช่วยดูแลความเรียบร้อยในเกมนี้ตั้งแต่ 17.00 น. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ
เอสซีจี เมืองทองฯ 11 คนแรกที่คาดว่าจะลงสนาม ดังนี้ ผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, กองหลัง ปิยพล ผานิชกุล, ทศพล ลาเทศ, คิม ดอง จิน, วีรวุฒิ กาเหย็ม กองกลาง เอริก ปาตาลู, ดัสกร ทองเหลา, สารัช อยู่เย็น และ 3 กองหน้า มาริโอ ยูรอฟสกี, วุฒิชัย ทาทอง และเคลตัน ซิลวาส่วน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จัดชุดใหญ่ลงสนามเช่นกัน ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน, กองหลัง อนาวิน จูจีน, ประทุม ชูทอง, อันเดรส ตูเนซ, ธนศักดิ์ ศรีใส, ธีราทร บุญมาทัน, กองกลาง ดาบิด โรเชลา, สุเชาว์ นุชนุ่ม, จักรพันธ์ แก้วพรม และคู่กองหน้า อดิศักดิ์ ไกรษร กับ ฆาเบียร์ ปาติโญทั้งนี้ก่อนลงสนาม เอสซีจี เมืองทองฯ มี  58 คะแนน ตามหลัง บุรีรัมย์ ที่มี 62 คะแนน อยู่ 4 คะแนน ซึ่งเกมนี้ถือว่าได้รับความสนใจจากแฟนบอลทั้งประเทศ เพราะนอกจากจะเป็น 2 ทีมลุ้นแชมป์แล้ว ทั้งคู่ยังถือเป็นคู้รักคู่แค้นทั้งในและนอกสนามมาโดยตลอด ทำให้เกมนี้ บ.ไทยพรีเมียร์ลีก ได้เพิ่มมาตรการหลายด้านเพื่อให้การแข่งขันเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยจะจัดผู้ควบคุมการแข่งขันถึง 3 คน ประกอบไปด้วย เจษฎาภรณ์ ณ พัทลุง , พ.อ.พงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร และ น.อ.บุญธรรม พันธุ์นุชสำหรับ สถิติที่ทั้ง 2 ทีมเคยพบกันรวมทุกรายการ ปรากฎว่าเจอกัน 15 ครั้ง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไม่เคยแพ้แม้แต่ครั้งเดียว โดยชนะ 8 และเสมอ 7 ครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายที่พบกัน คือวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ศึก โตโยต้า ลีกคัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัด  2 ปรากฎว่า บุรีรัมย์ บุกชนะ กิเลนผยอง ถึงถิ่น 1-0 จากประตูชัยของ คาร์เมโล กอนซาเลซ ก่อนเขี่ย เอสซีจี เมืองทองฯ ตกรอบ แต่เกมนี้ คาร์เมโล กอนซาเลซ ไม่ได้ลงสนาม เนื่องจากถูกสมาคมฟุตบอลฯ ลงโทษแบนตลอดทั้งฤดูกาล
ส่วนอีก 1 คู่ ที่เตะพร้อมกันเวลา 20.00 น. คือ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล อันดับ 18 พบ ชลบุรี รองจ่าฝูง โดย ชลบุรี เป็นอีกหนึ่งทีมที่ลุ้นแชมป์ ซึ่งหากบุกชนะ แอร์ฟอร์ซ ได้ และ บุรีรัมย์ แพ้ เอสซีจี เมืองทองฯ จะทำให้ ชลบุรี มีแต้มเท่ากับ บุรีรัมย์ ส่วน เอสซีจี เมืองทองฯ ก็จะทำแต้มจี้จ่าฝูงร่วมอย่าง ชลบุรี และ บุรีรัมย์ เหลือเพียง 1 คะแนน ก่อนที่วันเสาร์ที่ 23 ส.ค.นี้ ชลบุรี และ เอสซีจี เมืองทองฯ จะต้องเจอกันเอง ซึ่งถือเป็นอีก 1 เกม "บิ๊กแมตช์" ในสัปดาห์นี้

logoline