svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตร.ตั้งด่านปราบ "เด็กแว้น" หลายพื้นที่

20 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เฟสบุ๊คของศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02 ได้โพสต์ภาพและข้อความในช่วงมืดวันนี้ (20 ส.ค.57) เป็นภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งด่านตรวจตราตามพื้นที่ต่างๆ ตามปฏิบัติการปราบปรามจับกุมการแข่งรถจักรยายนต์ในทางสาธารณะอย่างจริงจังเด็ดขาดตามคำสั่งสำนักงานตรำวจแห่งชาติ และ คสช. โดยในบางพื้นที่ ได้มีการสนธิกำลังกันระหว่างตำรวจจราจรและทหารด้วย


-จราจร สน.บางนา 60 พร้อมกำลังเปิดสัญญาณไฟ ป้องกันรถแข่งถนนบางนา-ตราด และถนนศรีนครินทร์ ไม่พบ รถจักยานยนต์รวมตัว เหตุการณ์ปกติ-จราจร สน.ท่าเรือ 60 เปิดสัญญาณไฟ ป้องกันรถแข่งแยกรัชดาฯตัดพระราม 4 เหตุการณ์ปกติ-จราจร สน.คลองตัน 60 ป้องกันรถแข่ง ปั้ม ปตท ถ.พระราม 4 ไม่พบกลุ่ม จยย.รวมตัว เหตุการณ์ปกติ-จราจร สน.พระโขนง 602 ตรวจ ถนน สุขุมวิท ถนนอ่อนนุช ถนนรถไฟเก่า-จราจร สน.บางเขน 61,602,603 พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่าย ป. ,จร. จำนวน 7 นาย และทหาร จาก ร.11 พัน 2 รอ. จำนวน 6 นาย ตั้งด่าน ถ.ประเสริฐมนูญกิจ (เกษตร-นวมินทร์) ป้องกันรถแข่ง ตั้งแต่เวลา 01.00-03.00 น.
เฟสบุ๊ค บก.02 ยังโพสต์ข้อความว่า "ในพื้นที่ไม่มีรถแข่ง ไม่มีกลุ่มจักรยานยนต์ออกมาก่อความเดือดร้อนรำคาญ"
เมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประกาศเริ่มดีเดย์ปราบเด็กแว้นซิ่งรถในทางสาธารณะสร้างความเดือดร้อนรำคาญ ตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา เป็นปฏิบัติการเข้มข้นในพื้นที่ กทม.และรอยต่อปริมณฑล 5 จังหวัด นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร และนครปฐม โดยตำรวจจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัดเด็ดขาด ด้วยการนำ พ.ร.บ.จราจรทางบก กฎหมายคุ้มครองเด็ก และ พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมมาบังคับใช้
หากพบการแข่งรถในทางสาธารณะจะดำเนินคดีทั้งกลุ่มเด็กแว้น ผู้จัดสนับสนุนให้มีการแข่งรถ กองเชียร์ และร้านค้าแต่งรถ โดยกำหนดเป้าหมายดำเนินการให้เห็นผลภายใน 7 วัน คาดโทษท้องที่ใดปล่อยปละละเลยปล่อยให้มีการแข่งขันกันอยู่ ผู้เป็นนายตำรวจระดับระดับผู้กำกับการเจ้าของพื้นที่จะต้องถูกพิจารณาโทษเป็นรายแรก
เน้นการป้องปรามควบคู่ไปด้วย คือป้องกันก่อนแข่ง 10 สายหลัก ตามสถิติข้อมูลผลสำรวจสร้างความเดือดร้อนรำคาญมากที่สุดย่านคลองเตย ถนนรัชดาภิเษก ถนนเกษตร-นวมินทร์ ถนนกาญจนาภิเษก ถนนพระราม 4 ถนนวิภาวดีรังสิต ถนนเพชรบุรี ถนนรามอินทรา ถนนราชพฤกษ์เชื่อมต่อจ.นนทบุรี ถนนบางนา-ตราด เชื่อมต่อ จ.สมุทรปราการ และถนนเพชรเกษมเชื่อมต่อ จ.นครปฐมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังเปิดรับแจ้งข้อมูลเบาะแสการแข่งรถที่หมายเลขฉุกเฉิน 1599 หรือศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สน.ลาดพร้าว โทร. 0-2378-1609 ตลอด 24 ชั่วโมงถือเป็นพื้นที่นำร่องที่จะเร่งขายการปฏิบัติในพื้นที่ บก.น.อื่นๆ ในนครบาลต่อไป

logoline