svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ส.ฟุตบอล ลงโทษผู้เล่นตัวสำรอง "ปราจีน ยูไนเต็ด" ตลอดชีวิต

19 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากความวุ่นวายระหว่างเกมที่ นครนายก เปิดบ้านแพ้ ปราจีน ยูไนเต็ด 1-2 ในศึกดิวิชั่น 2 โซนภาคกลางตะวันออก เมื่อวันที่ 16 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยท้ายเกมผู้เล่นทั้ง 2 ทีมกระทบกระทั่งกัน ทว่าจู่ๆ สุขสันต์โชติ สาสุข ตัวสำรองของ ปราจีน ยูไนเต็ด วิ่งเข้ามากระโดดถีบเข้าบริเวณใบหน้าของ อิสริยะ มารมย์ นักเตะ นครนายก ก่อนจะมีการห้ามปราบและดำเนินการแข่งขันต่อจนจบ

ล่าสุด นายวิมล กาญจนะ ประธานจัดการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ได้ประกาศบทลงโทษออกมาเป็นที่เรียบร้อย โดย สุขสันต์โชติ สาสุข มีความผิดออกนอกเขตเทคนิค ปรับ 3 หมื่นบาท แบน 6 นัด และส่งเรื่องให้ คณะอนุกรรมการฯ ของสมาคมฟุตบอลฯ พิจารณาลงโทษเพิ่มเติม เนื่องจากเป็นความผิดที่รุนแรง ซึ่งคณะอนุกรรมการฯ พิจารณาแล้วเห็นว่า สุขสันต์โชติ สาสุข มีความประพฤติไม่เหมาะสมกับการเป็นนักกีฬาที่ดี และเป็นการทำลายภาพลักษณ์การแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ซึ่งมีโทษสูงสุดของระเบียบข้อบังคับสมาคมฟุตบอลฯ ห้ามยุ่งเกี่ยวกิจกรรมการแข่งขันที่สมาคมฟุตบอลฯ จัดการแข่งขัน หรือมีส่วนร่วมจัดการแข่งขันตลอดชีวิต
นอกจากนั้นยังลงโทษ กฤติน กมลนคร นักเตะทีมปราจีนบุรี โดนแบน 2 นัด ปรับ 1 หมื่นบาท กรณีเจตนาทำร้ายคู่ต่อสู้ ส่วน ทีมนครนายก โดนลงโทษเช่นเดียวกันคือ นายอิสริยะ มารมย์ แบน 2 นัด ปรับ 1 หมื่นบาท กรณีใช้ถ้อยคำหยาบคายกับคู่ต่อสู้ และเจ้าหน้าที่โฆษกสนาม แบน 2 นัด ปรับ 1 หมื่นบาท กรณีใช้ถ้อยคำหยาบคาย

logoline