svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ยิงสนั่นผับดังเมืองขอนแก่น การ์ดดับ 1

19 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังปิดร้านนักท่องเที่ยวอารมณ์ค้าง ไม่ยอมกลับ รปภ.เตือน จนเกิดมีปากเสียงกัน สุดท้ายใช้ปืนยิงกัน รปภ.เสียชีวิต นักเที่ยวคู่กรณีบาดเจ็บ

เป็นภาพเหตุการณ์ คืนเกิดเหตุ กล้องวงจรปิดหน้าผับดัง ในเมืองขอนแก่น บันทึกภาพไว้ได้ จะเห็นคนสวมเสื้อขาว ดึงแขนคนสวมเสื้อสีชมพูมาเจรจา  ระหว่างนั้น มีคนสวมเสื้อสีฟ้า เดินแซงเข้าไปรอตรงประตูทางเข้า คนที่สวมเสื้อที่ขาว ชกไปที่หน้าของคนสวมเสื้อสีชมพู แล้วคนที่เดินไปรอตรงประตู ก็ล๊อคคอ แล้วลงมือต่อ ความชุลมุนก็เกิดขึ้น  ไม่นาน เสียงปืนก้ดังขึ้น
ตามรายงานข่าว เหตุการณ์นี้ คือเหตุทะเลาะวิวาท การ์ดรักษาความปลอดภัยของร้าน  ถูกยิงที่หน้าอกตัดขั้วหัวใจถูกนำตัวส่ง ร.พ.ราชพฤกษ์  แต่ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ถึงแก่ความตายในเวลาต่อมา ในช่วงชุลมุน มีผู้ถูกกระสุนลูกหลงอีก 2 คน ถูกนำตัวส่งรพ.ขอนแก่น
รอง ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น รรท.สภ.เมืองขอนแก่น พ.ต.อ.สุภากร คำสิงห์นอก เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า  ผู้ตาย ทำหน้าที่ รปภ.โรงเหล้าแสงจันทร์  ส่วนนายศราวุธ  เป็นนักเที่ยวมาใช้บริการ   ช่วงเกิดเหตุ  ก่อนร้านเลิก นายวิรัตนั่งอยู่หน้าร้านตรงทางเข้า-ออก เพื่อดูแลความเรียบร้อย กระทั่งพบว่า นายศราวุธกับเพื่อนหญิงชาย   ประมาณ 2-3 คน ที่เดินเข้ามาในร้าน  ด้านหลังของนายศราวุธ  มีลักษณะตุง เหมือนพกพาอาวุธปืนเข้ามาในร้าน  จึงได้เตือนว่าถ้าจะเข้าไปในผับ  ห้ามพกพาอาวุธเข้าไป  ทำให้นายศราวุธไม่พอใจ ทั้ง 2 คนจึงทะเลาะกัน กระทั่งมีคนเข้ามาห้าม ปล่อยนายศราวุธเข้าไปในร้านแสงจันทร์  พร้อมกับเพื่อน ส่วนนายวิรัตได้กลับไปบ้านพักของตนเอง ไปเอาอาวุธปืนมาพกติดตัวไว้ แล้วย้อนกลับมาที่ร้านอีกครั้ง ขณะที่นักเที่ยวพากันทยอยกลับ  เหลือแต่เพียงโต๊ะของนายศราวุธ  ซึ่งยังดื่มกินอยู่พร้อมกับเพื่อนๆ  นายวิรัตได้เข้าไป  เพื่อเชิญให้ออกมา  แต่นายศราวุธไม่ยอม  ทำให้เกิดทะเลาะวิวาท จนเกิดเหตุยิงกันขึ้น 

logoline