svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ดีเดย์ กวาดจับเด็กแว้น คืนนี้

19 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจจะเริ่มปราบปรามเด็กแว้น ที่แข่งจักรยานยนต์บนถนนสาธารณะในพื้นที่กทม.-ปริมณฑลตั้งแต่คืนนี้ เป็นต้นไป

พล.ต.ท.เรืองศักดิ์ จริตเอก ผู้ช่วย ผบ.ตร.ได้เรียกประชุม รองผู้บังคับการตำรวจจราจร  และรองผู้บังคับการ  นครบาล 1-9  และผู้เกี่ยวข้อง เพื่อหามาตรการปราบปรามเด็กแว้น  ที่จะเริ่มดีเดย์ตั้งแต่เที่ยงคืนวันนี้  เพื่อจะปราบการแข่งรถในทางสาธารณะ อย่างจริงจังโดยจะมุ่งเน้นพื้นที่กรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล 5 จังหวัดคือ นนทบุรี  จ.ปทุมธานี จ.สมุทรปราการ จ.สมุทรสาคร และจ.นครปฐม 
โดยจะบังคับใช้กฎหมายอย่างเคร่งครัด ด้วยการนำ พ.ร.บ.จราจรทางบก  พ.ร.บ.กฎหมายคุ้มครองเด็ก และ พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม มาบังคับใช้ หากพบการแข่งรถในทางสาธารณะ  จะมีการดำเนินคดี  ทั้งกลุ่มเด็กแว้น  ผู้จัดสนับสนุนให้มีการแข่งรถ  กองเชียร์  ร้านค้าแต่งรถ โดยจะดำเนินการให้เห็นผล ภายใน 7 วัน หากพบว่า ท้องที่ใดปล่อยปละละเลย ระดับผู้กำกับการ เจ้าของพื้นที่ จะต้องถูกพิจารณาโทษเป็นอันดับแรก
ในกรุงเทพ ตำรวจจะเน้นป้องกันก่อนการแข่งรถ โดยเฉพาะถนน 10 สายที่ได้รับข้อมูลว่า มักมีการแข่งรถมากที่สุด ในพื้นที่กรุงเทพฯ 7  แห่ง  ถนนรัชดาภิเษก ย่านคลองเตย  / ถนนเกษตร-นวมินทร์ / ถนนกาญจนาภิเษก  / ถนนพระราม 4 / ถนนวิภาวดีรังสิต / ถนนเพชรบุรี  และถนนรามอินทรา  ส่วนต่างจังหวัด 3 จุดคือ ถนนราชพฤกษ์ เชื่อมต่อ จ.นนทบุรี  / ถนนบางนา-ตราด เชื่อมต่อ จ.สมุทรปราการ และ ถนนเพชรเกษม เชื่อมต่อ จ.นครปฐม เพื่อเป็นการป้องกันปราบปรามเด็กแว้น  โดยมีข้อมูลว่า ปีที่ผ่านมามีการจับกุมเด็กแว้นได้ทั่วประเทศกว่า 2 แสนคน

logoline