svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

อนุมัติแฟนบอล "กิเลน" เข้าชมเกมพบบุรีรัมย์

19 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เมืองทอง ยูไนเต็ด ยี่นแผนป้องกันและรับมือกรณีแฟนบอลของทีมชอบจุดพุล จนถูกสมาคมสั่งปรับมาแล้ว และหลังจากพิจารณานานกว่า 3 ชั่วโมง จึงเห็นชอบในมาตรการป้องกัน โดยอนุมัติให้แฟนบอลเข้าชมเกมนัดบุรีรัมย์ได้

หลังจากที่ กิเลนผยอง เมืองทอง ยูไนเต็ด ถูกปรับเงิน 6 หมื่นบาท จากความผิดที่แฟนบอลจุดพลุทในสนามยูไนเต็ดของ เชียงราย ซึ่งถือเป็นความผิดบ่อยครั้ง ทำให้คณะอนุกรรมการพิจารณามารยาท สั่งให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำแผนมาตรการห้ามแฟนบอลนำพลุไปจุดทั้งในช่วงก่อนเกม หรือในช่วงระหว่างการแข่งขัน รวมถึงในช่วงหลังจบการแข่งขัน โดย บริษัท ไทยพรีเมียร์ลีก จำกัด หรือ ทีพีแอล ได้ขีดเส้นตายพร้อมรับพิจารณามาตรการป้องกันของ "กิเลนผยอง" ในช่วงก่อนวันที่ 20 สิงหาคม มิเช่นนั้นจะห้ามแฟนบอลเข้าชมเกมคู่ บิ๊กแมทช์ ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่จะพบกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในวันที่ 20 สิงหาคมนี้
ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา นายกานต์ จันรัตน์ ผู้จัดการทีม เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้เดินทางไปยังสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อนำแผนดังกล่าวส่งให้ทีพีแอล พิจารณา โดยมี นายกฤตเมธ เอ่งฉ้วนธาดา ประธานคณะอนุกรรมการตรวจความพร้อมในการป้องกันภัย เป็นผู้รับหนังสือ ก่อนจะมีการประชุมนานกว่า 3 ชั่วโมง ซึ่งปรากฏว่าแผนมาตรการได้รับการเห็นชอบจากทีพีแอล ให้ผ่าน
โดย นายกฤตเมธ กล่าวว่า มาตรการที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ยื่นเสนอมานั้น คือการเพิ่มความเข้มงวดในการตรวจกระเป๋า และอุปกรณ์เชียร์ของแฟนบอลให้มากยิ่งขึ้น นอกจากนั้นจะให้แฟนบอลช่วยกันจับคนทำผิดด้วย
ทั้งนี้ เกมคู่บิ๊กแมทช์ระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะแข่งขันวันที่ 20 สิงหาคมนี้ ที่เอสซีจี สเตเดี้ยม ในเวลา 20.00 น. โดยตอนนี้ "กิเลนผยอง" ยังคงอยู่อันดับ 3 มีคะแนนตามหลัง บุรีรัมย์ ทีมจ่าฝูงอยู่ถึง 4 แต้ม

logoline