svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เผยสถิติจับแว้นรอบ 3 ปีมากสุดถึง 2 แสนคดี

19 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจเผยสถิติจับเด็กแว้นรอบ 3 ปีมากสุดถึง 2 แสนคดี "ผช.ผบ.ตร."ยอมรับปราบยากซ้ำซ้อน แจงโทษแข่งรถในทางสาธารณะจำคุก 3 เดือน ปรับ 2 พันถึง 1 หมื่นบาท

วันที่ 19 ส.ค.-  พล.ต.ท.เรืองศักดิ์  จริตเอก ผู้ช่วย ผบ.ตร. คาดโทษเด็กแว้นซิ่งรถแข่งในทางสาธารณะว่า หากพบการกระทำผิดจะถูกจับกุมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด ในทั้งผู้แข่งขันเด็กแว้น กลุ่มกองเชียร์และผู้จัดการให้มีการแข่งขัน ตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ข้อหาขับรถแข่งในทางสาธารณะ มีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 2,000-10,000 บาท พร้อมเอาผิดดำเนินคดีกับพ่อแม่ผู้ปกครองที่ขาดการดูแลเอาใจใส่ด้วยพรบ.คุ้มครองเด็กปล่อยปละละเลยให้บุตรที่เป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า18ปีกระทำความผิด มีโทษจำคุก 3 เดือน ปรับ 30,000 บาท และการจับกุมแหล่งซ่องสุมร้านตกแต่งดัดแปลงรถด้วย พ.ร.บ.มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสากรรม มีโทษจำคุก 1 เดือน ปรับ 5,000-50,000 บาท
พล.ต.ท.เรืองศักดิ์  ฝากประชาสัมพันธ์ถึงพี่น้องประชาชนที่พบเห็นการแข่งขันรถซิ่งในทางสาธารณะทุกรูปแบบแจ้งเบาะแสข้อมูลที่หมายเลขโทรศัพท์ 1599 ตลอด 24 ชม.โดยตำรวจจราจรนครบาลจะประสานงานกับเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต๊กตึ๊งและมูลนิธิร่วมกตัญญู ในการติดตามตรวจสอบข้อมูลต่างๆ ทุกค่ำคืน  ในส่วนของตำรวจเองยอมรับว่า การแก้ปัญหาเด็กแว้นเป็นเรื่องที่ยุ่งยากซับซ้อนเพราะเด็กแว้นไม่ได้หมายถึงเฉพาะวัยรุ่นที่ขับรถแข่งบนทางสาธารณะเท่านั้นแต่หมายรวมถึงวัยรุ่นกลุ่มเสี่ยงที่อาจไปก่อปัญหาอาชญากรรมอื่นได้ซึ่งต้องเริ่มร่วมกันแก้ปัญหาจากสถาบันครอบครัวก่อนจากสถิติช่วง 3 ปีให้หลังที่ผ่านมาตำรวจมียอดการจับกุมเด็กแว้นได้มากสุดถึง 200,000 คดีทีเดียว

logoline