svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ทหาร-ตำรวจร้อยเอ็ด ทลายชุมชน แก๊งค์เฉี่ยวชน-ตบทรัพย์

18 สิงหาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เนชั่นระวังภัยได้เสนอข่าว เปิดโปงหมู่บ้านชนตบทรัพย์ ล่าสุด ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด ได้ส่งข้อมูลรถแก๊งค์ชนตบทรัพย์ ให้ สภ.ทั่วประเทศตรวจสอบย้อนหลัง

ขณะผู้ที่มีรายชื่อ 44 ราย  เข้ารายงานตัวกับกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยจังหวัดร้อยเอ็ดแล้ว   โดย  6  คน  สารภาพเคยก่อเหตุหลายครั้ง  อาศัยหน้าตาดี แต่งตัวดีเหมือนคนมีฐานะ  มีตำแหน่ง เพื่อให้สะดวกต่อการเรียกเอาทรัพย์
คืบหน้ากรณี เปิดโปงหมู่บ้านหลายแห่งใน อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด  ที่มีคนประกอบอาชีพไม่สุจริตหลายราย ด้วยการก่อเหตุขับรถชน แล้วเรียกเงินจากเหยื่อเพื่อเป็นค่าเสียหาย   ทำให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดร้อยเอ็ด  ทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหาร และตำรวจ  เข้าตรวจสอบปูพรมหาตัวคนเหล่านี้  และกดดันให้เลิกการกระทำเช่นนี้  เนื่องจากเป็นพฤติกรรมที่เป็นความผิดทางอาญา  และสร้างความอับอายให้กับชาวบ้านทั่วไปที่ประกอบอาชีพสุจริต  ล่าสุด ปลัดจังหวัดร้อยเอ็ด  ไกรสร  กองฉลาด  บอกว่า  หลังจากมีภาพข่าวว่า มีหมู่บ้านใน อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด มีแก๊งค์มิจฉาชีพชนตบทรัพย์  หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ก็ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบความเคลื่อนไหว  ดูสภาพความเป็นอยู่  และพูดคุยกับชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง   แล้วก็พบว่า ชาวบ้านที่ประกอบอาชีพสุจริต       ต่างจับกลุ่มวิพากษณ์วิจารณ์ถึงเรื่องที่เกิดขึ้น  พร้อมกับให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ในการปฏิบัติหน้าที่ด้วย   ส่วนบ้านที่ต้องสงสัยว่าจะเป็นแก๊งค์ชนแล้วตบทรัพย์นั้น   เดิม ที่มีรถจอดอยู่หน้าบ้าน  แต่ปัจจุบันพบว่า ประตูบ้านผู้ต้องสงสัยปิดตายทุกหลัง   และหน้าบ้านไม่มีรถจอดอยู่แล้วในส่วนที่มีรายชื่อให้เข้ารายงานตัวจำนวน 44 ราย  มารายงานตัวแล้ว 6 รายนั้น  ทางทหารได้พูดคุยทำความเข้าใจแล้ว  ส่วนที่เหลือหากไม่มารายงานตัว จะใช้อำนาจกฎอัยการศึก ในการเรียกให้ผู้มีรายชื่อมารายงานตัว  นอกจากนี้ ได้ตรวจสอบประวัติของผู้มีรายชื่อทั้งหมด ทั้งภาพตำหนิ รูปพรรณรถยนต์ที่ก่อเหตุ  พร้อมทั้งส่งข้อมูลไปทุก สภ. ทั่วประเทศ  เพื่อดำเนินการตรวจสอบประวัติย้อนหลัง   หากมีเจ้าทุกข์ แจ้งความเอาผิดในพื้นที่ใด  ก็จะได้ดำเนินคดีอย่างต่อเนื่อง  ส่วนในพื้นที่ มีการกำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย เฝ้าจับตาดูกลุ่มเป้าหมายอย่างใกล้ชิด ด้าน ผู้ว่าราชการจังหวัด ได้ลงนามในหนังสือ บัญชีรายชื่อผู้ร่วมกระบวนการ ด่วนที่สุด จำนวน 44 ราย  ส่งถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เร่งตรวจสอบติดตาม  และประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไปทราบ  ต่อมาได้มีชาวบ้านจากบ้านบึงโดน หมู่ 9  จำนวน 6 คน  เป็นหญิง 2 คน เป็นชาย 4 คน ในจำนวนนี้ มีวัยรุ่นชาย อายุ 21 ปีที่ร่วมปฏิบัติการด้วย 1 คน   ได้เดินทางเข้ารายงานตัวต่อเจ้าหน้าที่  กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จังหวัดร้อยเอ็ด ภายในค่ายประเสริฐสงคราม โดยทั้ง 6 คน ยอมรับสารภาพว่า เคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง  แต่ละครั้งจะไปด้วยกันหลายคน   ทีมนี้อาศัยบุคลิคดี  มีลูกสาวหน้าตาดี  แต่งตัวดี  ขับรถไปก่อเหตุ  เมื่อมีเหตุเกิดขึ้น ก็จะอ้างตัวว่าเป็นภรรยา ของผู้ใหญ่  ภรรยานายตำรวจบ้าง  จะมีการโทรแจ้งนายตำรวจว่ารถถูกเฉี่ยวชน  ให้ส่งลูกน้องมาดูด้วย  ทำให้คู่กรณีบางรายกลัวเรื่องจะยาวและเสียเวลา  จึงยินยอมจ่ายให้อย่างง่ายดาย เจ้าหน้าที่ได้บันทึกประวัติและทำข้อตกลงไว้ หากพบมีการกระทำอีก ก็จะใช้อำนาจ ตามคำสั่ง คสช. ดำเนินการอย่างเฉียบขาดทันที  ขณะที่  ผู้บังคับการกองกำลังรักษาความสงบจังหวัดร้อยเอ็ด  พลตรี นคร สุขประเสริฐ  บอกว่า  ให้ความสำคัญในเรื่องนี้มาก และได้ร่วมกันทั้งตำรวจ ทหาร และฝ่ายปกครอง  ทำงานอย่างเข้มข้น   โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กลุ่มที่มีพฤติกรรมจำนวน 44 คน  ได้เร่งเรียกตัวมาทำประวัติ  ทำข้อตกลงเพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรม  หากฝ่าฝืนหรือไม่หยุดพฤติกรรม  จะดำเนินการตามนโยบายของ คสช. ทันที

logoline